Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội Tô Thường kiểm tra công tác phòng chống bão HaiYan tại Hải Phòng và Quảng Ninh

11/11/2013
Tối 10/11/2013, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Tô Thường, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội làm trưởng đoàn, kiểm tra công tác phòng chống bão HaiYan tại Công an TP Hải Phòng. 

Cảnh sát giao thông Công an TP Hải Phòng bàn phương án tuần tra chốt điểm phòng chống bão số 14.


Tại buổi làm việc, Công an TP Hải Phòng cho biết, toàn lực lượng đã tập trung ở mức cao nhất cho công tác phòng chống bão. Công tác ưu tiên tập trung lúc này theo dõi, kiểm đếm, thông báo và hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển di chuyển về nơi trú tránh, đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng cho nhân dân, coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Sở Giao thông vận tải và Ban chỉ huy PCLB&TKCN cũng đã triển khai ngay các phương án kiểm tra việc phòng chống úng lụt, sạt lở, vỡ đê, đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng các trạm bơm tiêu úng khu vực nội thành và các vùng trọng yếu.

 

Trung tướng Tô Thường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an TP Hải Phòng.



Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Tô Thường đã biểu dương tinh thần chủ động, cảnh giác, kiên quyết và bám sát tình hình của các lực lượng Công an TP Hải Phòng. Đồng chí yêu cầu, Công an TP phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân, tham mưu, đôn đốc cho chính quyền các địa phương kiên quyết di dời người dân và các ngư dân tại các khu vực nuôi trồng thủy sản về nơi tránh trú an toàn. Cảnh sát giao thông kịp thời phân luồng, phân làn giao thông, phối hợp với các ngành chức năng dọn cành cây gãy, đổ gây cản trở giao thông, cấm phương tiện lưu thông tại các khu vực nguy hiểm. Lực lượng Công an thành phố khắc phục khó khăn, đảm bảo an ninh, trật tự trong và sau bão.

* Cũng trong tối 10/11, Trung tướng Tô Thường đã làm việc với Công an tỉnh Quảng Ninh.

Công an tỉnh đã báo cáo công tác phòng, chống bão HaiYan trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thực hiện nghiêm túc điện chỉ đạo của Bộ Công an và của UBND tỉnh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác trực ban trực chiến, phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của tỉnh và 14 địa phương, thường xuyên nắm tình hình diễn biến của cơn bão. Chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa cũng như kịp thời khắc phục các thiệt hại do bão gây ra. Đảm bảo thông tin liên lạc, an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối các trang thiết bị, trụ sở Công an các đơn vị, địa phương.

Trong ngày 10/11, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy cùng với các lực lượng chức năng và Bộ đội Biên phòng tỉnh, đã thông báo, kêu gọi và đưa toàn bộ 10.579 phương tiện tàu thuyền lắp máy hoạt động khai thác thủy sản trong tỉnh, trong đó có 185 phương tiện tàu có công suất trên 90CV đang hoạt động khai thác tuyến khơi về nơi neo đậu tránh trú bão an toàn. 466 tàu chở khách du lịch trên Vịnh Hạ Long cũng đã được đưa về các điểm tránh trú, không có tàu nào ra khơi.

 

Cảnh sát giao thông giúp dân chằng buộc tàu.



Công an huyện Vân Đồn và thành phố Hạ Long đã cùng chính quyền địa phương tiến hành di chuyển xong trên 1.000 người dân sinh sống tại các khu vực lồng bè trên biển và những nơi có nguy cơ sạt lở đất cao vào các vị trí an toàn. Tại huyện Vân Đồn, trước tình trạng tuyến đê biển thuộc xã đảo Quan Lạn bị xuống cấp nghiêm trọng và có nguy cơ bị nước biển tràn vào, UBND huyện đã chỉ đạo di dời toàn bộ các hộ dân sống trong khu vực đê ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Công an huyện Đông Triều cùng lực lượng Công an xã và chính quyền 21 xã, thị trấn trong huyện đã tập trung kiểm tra các vùng xung yếu, phòng chống lũ quét, sạt lở đất đá, vùng bãi than gần nơi dân cư sinh sống, các khu mỏ, các công trình đang thi công, các tuyến đê kè xung yếu, có biện pháp chủ động phòng chống khi có tình huống xấu do mưa bão gây ra.

Phát biểu chỉ đạo, Trung tướng Tô Thường đề nghị, Công an tỉnh phải bám sát những nội dung chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống bão Haiyan. Phải tính toán những phương án với các lực lượng cứu hộ cứu nạn, PCCC, giải quyết kịp thời các sự cố trước, trong và sau bão.

Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, đường bộ phải thực hiện nghiêm lệnh cấm các phương tiện khi bão lên tới cấp 9, cấp 10, đặc biệt xe chở khách cấm được qua khu vực cầu phà; phân luồng xe hoạt động trực chiến đấu, theo dõi sát lịch trình và có kế hoạch kiểm tra thường xuyên, cụ thể. Với các tàu du lịch, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho khách du lịch.

Lực lượng Công an phải có phương án phối với chặt chẽ với các lực lượng khác, tính toán kỹ mọi tình huống để xử lý nhanh, hiệu quả, hạn chế thấp nhất những hậu quả có thể xảy ra./.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website