Tổng kết công tác đảm bảo TTATGT và dẫn đoàn phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

07/03/2019
Chiều 07/3/2019, tại Công an tỉnh Bắc Ninh, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và dẫn đoàn phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh dự, phát biểu. Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT chủ trì Hội nghị.

Báo cáo của Cục CSGT do Thiếu tướng Trần Quốc Trung, Phó Cục trưởng Cục CSGT trình bày cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là sự kiện chính trị quan trọng của Nhà nước ta, công tác phối hợp bảo vệ các đoàn được yêu cầu chặt chẽ, tuyệt đối an toàn và bí mật, phải đưa ra nhiều phương án và tình huống để giải quyết. Tuyến đường dẫn Đoàn Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un từ Đồng Đăng, Lạng Sơn về Hà Nội dài và phức tạp (khoảng 175km/lượt), dẫn đoàn trong điều kiện thời tiết mưa, đường trơn, nhiều đoạn đường xấu, do đó việc bố trí lực lượng dẫn đoàn đòi hỏi phải chuyên nghiệp, chính quy đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị đề ra; phải cấm đường tuyệt đối khi các Nguyên thủ di chuyển trên tuyến.

Thứ trưởng Nguyễn  Văn Sơn trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.


Cục CSGT phối hợp với Phòng CSGT TP Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, và Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ, tổ chức các đợt khảo sát, nắm chắc tình hình trên tuyến, địa bàn, địa phương, đặc biệt là các tuyến dẫn từ Hà Nội - Bắc Giang, Quốc lộ 1A đoạn Bắc Giang - Lạng Sơn và trên địa bàn TP Hà Nội. Cùng với đó, Phòng CSGT, Công an các tỉnh giáp ranh đã triển khai đồng bộ các phương án phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông nghiêm trọng ảnh hưởng đến hoạt động dẫn đoàn.

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT trao Giấy khen của Cục CSGT tặng các tập thể, cá nhân.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các lực lượng, chủ động ngăn chặn không để các đối tượng gây rối, kích động, chống phá, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn của Hội nghị, tuyên truyền vận động nhân dân và các doanh nghiệp ủng hộ việc phân luồng, đảm bảo giao thông. Nhờ có sự nỗ lực cao, đặc biệt là các lực lượng của Công an tỉnh nên an ninh, trật tự trên địa bàn được đảm bảo, phân luồng hợp lý, khoa học.

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh phát  biểu tại Hội nghị.


Thượng tá Bùi Chiến Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang chia sẻ: "Địa bàn Bắc Giang có gần 20km đường nằm sát nhà dân với 172 điểm giao cắt, trong đó có 19 điểm giao cắt có mật độ tham giao thông lớn nên việc nên việc đảm bảo an toàn cho đoàn khá khó khăn. Chúng tôi đã vận động các công ty cho công nhân nghỉ làm, các trường học trông giữ học sinh đến lúc đoàn đi qua. Phối hợp với chính quyền các địa phương vận động nhân dân chấp hành quy định, quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự, cơ hội chính trị. Nhờ đó, an ninh, an toàn được đảm bảo".
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, thành công của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là sự nỗ lực của nhiều cấp, ngành. Qua đó, đã khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, chứng minh với thế giới Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện. Sự thành công đó có đóng góp của lực lượng Công an nói chung và lực lượng CSGT nói riêng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, có tác phong, văn hoá ứng xử đúng mực khi tiếp xúc với đại biểu và nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện về lực lượng CSGT Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.


Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT và dẫn đoàn phục vụ các sự kiện, lễ hội lớn, lực lượng CSGT cần phát huy tính chủ động trong chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vi, địa phương trong các hoạt động, nhất là công tác dẫn đoàn. Đồng thời cần chủ động nắm chắc các đề án của ban tổ chức, xác định rõ mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ của từng việc cụ thể, trên cơ sở đó chủ động nghiên cứu, khảo sát nắm tình hình chi tiết TTATGT. Cùng với đó cần huy động lực lượng, phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp và nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân cùng tham gia bảo đảm an toàn giao thông.
Biểu dương thành tích của lực lượng CSGT, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 06 cá nhân; Cục CSGT tặng Giấy khen cho một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Phương Thuỷ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website