Trao thưởng Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ IV

03/08/2020
Tối 02/8/2020, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết và trao thưởng Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ IV năm 2020.

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nghệ sĩ nhân dân Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan...

Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ IV năm 2020 được Bộ Công an phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức từ ngày 16/7/2020 đến ngày 02/8/2020 tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội; có sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, diễn viên đến từ 27 Nhà hát, Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong cả nước; với 33 vở diễn của 04 loại hình nghệ thuật, gồm Chèo, Cải lương, Dân ca kịch, Kịch nói, góp phần khắc họa chân thực đời sống, chiến đấu, lao động và học tập của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân.
 

Cảnh trong vở “Vẫn sống” của Nhà hát Công an nhân dân tham dự Liên hoan.


Với đa dạng đề tài và hình thức thể hiện, các vở diễn tại Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ IV năm 2020 đã thực sự gây nhiều cảm xúc với người xem. Các đề tài về người chiến sĩ Công an đã được các Đoàn nghệ thuật, các nghệ sĩ cụ thể hóa bằng nhiều góc nhìn nghệ thuật, sâu lắng... góp phần đưa hình ảnh người chiến sĩ Công an gần gũi hơn, gắn bó hơn với nhân dân. Nhiều nhà hát, đoàn nghệ thuật đã mạnh dạn khai thác những đề tài gai góc, nhạy cảm để từ đó ca ngợi, làm nổi bật hình tượng người chiến sĩ Công an hi sinh, vất vả, mưu trí, sáng tạo, vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ, vì bình yên cuộc sống của nhân dân.

Căn cứ vào kết quả đánh giá của Hội đồng Giám khảo, tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã quyết định tặng 07 Huy chương vàng (gồm các vỡ diễn, đoàn nghệ thuật: Nhân danh công lý - Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang; Tái sinh - Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội; Vẫn sống - Nhà hát Công an nhân dân, Vụ án An bột mọc - Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ; Ngày trở về - Nhà hát chèo Quân đội; Tình bạn và công lý - Sân khấu Lệ Ngọc; Kẻ trộm - Nhà hát kịch Hà Nội); trao tặng 09 Huy chương Bạc cho 16 vở diễn xuất sắc và nhiều giải thưởng cho các nghệ sĩ, diễn viên, tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, họa sĩ xuất sắc đến từ các Nhà hát, Đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao giải Nhất tặng các đoàn nghệ thuật có vở diễn xuất sắc tại Liên hoan.

 

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải Nhì tặng các đoàn nghệ thuật có vở diễn xuất sắc.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam trao giải thưởng cho các nghệ sĩ, diễn viên, tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, họa sĩ xuất sắc đến từ các Nhà hát, Đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan.



Đồng thời, để ghi nhận sự cố gắng, công lao đóng góp vào thành công của Liên hoan Nghệ thuật sân khấu lần này, Bộ Công an đã quyết định trao tặng Bằng khen cho 27 Nhà hát, Đoàn nghệ thuật và tặng Bằng khen cho 20 tập thể, cá nhân trong công tác phối hợp, tổ chức Liên hoan.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an tặng một số tập thể, cá nhân đóng góp vào thành công của Liên hoan. 


Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Ban Tổ chức, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chân thành cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ và sự giúp đỡ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam; cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã kịp thời phản ánh, tuyên truyền về Liên hoan; cảm ơn người dân và những khán giả yêu nghệ thuật đã nhiệt tình theo dõi, cổ vũ, động viên các nghệ sĩ, diễn viên; cảm ơn các thành viên Hội đồng Giám khảo đã làm việc tích cực, trách nhiệm, công tâm góp phần quan trọng vào thành công của Liên hoan; cảm ơn các nghệ sĩ, diễn viên đã nhiệt tình, trách nhiệm và tích cực tham gia Liên hoan với tất cả tấm lòng và tình yêu mến đối với lực lượng Công an nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi Lễ.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành bày tỏ mong muốn, các Nhà hát, Đoàn nghệ thuật sẽ tiếp tục chuyển tải, lan tỏa các tác phẩm tại Liên hoan đến đông đảo quần chúng nhân dân trong cả nước, để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hiểu và thêm tin yêu vào người chiến sĩ Công an, đồng hành cùng lực lượng Công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời đề nghị, các Nhà hát, Đoàn nghệ thuật tiếp tục đầu tư, sáng tạo, có nhiều thêm các vở diễn mới về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân, góp phần làm cho hình ảnh người chiến sĩ Công an ngày càng đẹp hơn, thân thương, gần gũi và được nhân dân tin yêu... 
 

Trung Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website