Tuổi trẻ Công an nhân dân xung kích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tăng cường phối hợp trao đổi thông tin

08/08/2022
Lượt xem: 1777
Chiều 08/8/2022, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên 28 tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ tổ chức Hội nghị tổng kết “Chương trình phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn”, giai đoạn 2018-2022.

Dự Hội nghị có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị.

Quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới, trong giai đoạn 2013-2017, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia bảo đảm ANTT với Đoàn Thanh niên 28 tỉnh, thành phố. Chương trình được đánh giá là một trong những điểm sáng phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” do Trung ương Đoàn phát động và là một trong 4 chương trình, đề án trọng tâm của Đoàn Thanh niên Bộ Công an, nhiệm kỳ 2012-2017. 
 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị.


Phát huy những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2013-2017, Chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2022 với nhiều nội dung mới, phù hợp với tình hình thực tế. Trong đó trọng tâm là: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp bộ đoàn và của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đối với nhiệm vụ giữ gìn ANTT, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Hướng dẫn thanh niên tham gia giữ gìn ANTT, gắn với việc phát triển kinh tế - xã hội; Phối hợp trong xây dựng tổ chức đoàn, hội và đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn... 

Tổng kết Chương trình phối hợp đã có 148 mô hình thanh niên tham gia bảo đảm ANTT được các cấp bộ đoàn triển khai đạt hiệu quả rõ rệt và được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình, đã có 56 tập thể, 109 cá nhân được Bộ Công an, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc.
 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.


Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và đồng chí Ngô Văn Cương đã trao Bằng khen của Bộ Công an và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao kết quả Chương trình phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Đoàn Thanh niên 28 tỉnh, thành phố giai đoạn 2018-2022. Qua đó, phát huy được vai trò của tổ chức đoàn và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tại các địa bàn miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

Nhấn mạnh đây là mô hình hay, cách làm sáng tạo và đã mang lại những kết quả quan trọng, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu, thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, thống nhất bổ sung những nội dung phối hợp mới, phù hợp. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng chương trình phối hợp với các tỉnh, thành đoàn còn lại trong cả nước, để tạo sức lan tỏa ngày càng tốt hơn phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cũng như những chủ trương, giải pháp lớn của Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT.
 

Đồng chí Ngô Văn Cương trao Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.


Các cấp bộ Đoàn tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin để tham mưu lãnh đạo các cấp những hoạt động phù hợp, hiệu quả. Đồng thời nhân rộng các mô hình trọng điểm, cách làm hiệu quả; chuyển các mô hình mang tính tự phát sang tự giác.

Thông qua chương trình phối hợp, phát huy tốt vai trò của tổ chức Đoàn và đoàn viên trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội… góp phần cùng tuổi trẻ cả nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. 
 

 

Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website