Tuyên dương học viên Công an nhân dân giỏi tiêu biểu tốt nghiệp năm 2020

03/12/2020
Lễ tuyên dương học viên Công an nhân dân (CAND) giỏi tiêu biểu tốt nghiệp năm 2020 được Bộ Công an long trọng tổ chức vào sáng 03/12/2020, tại Hà Nội. Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo chủ trì buổi Lễ. Cùng dự có đại diện các trường CAND, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Quốc Phòng.

Thực hiện chỉ thị và chương trình nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của Bộ Công an và hướng dẫn của Cục Đào tạo, ngay từ đầu năm học, các trường CAND đã có kế hoạch cụ thể đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt với nhiều nội dung và hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của mỗi Nhà trường. Các phong trào đã thực sự tạo không khí thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo học viên tham gia, tạo động lực mạnh mẽ để học viên phấn đấu học tập đạt kết quả cao. Đã có hàng trăm lượt học viên, sinh viên trong các trường CAND hưởng ứng các phong trào thi đua, tham gia tích cực các cuộc thi, hội thi và giành được thành tích cao như: Cuộc thi “Lập trình viên quốc tế ACM/ICPC”;  Cuộc thi “Olympic Tin học sinh viên toàn quốc”; Cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2019”; Cuộc thi “Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên cảnh sát các nước châu Á” do trường Đại học Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc tổ chức… Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, các trường CAND đã chú trọng đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng hoạt động đầu khóa; thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cho học viên; tham gia về nguồn tại các khu di tích lịch sử truyền thống, ủng hộ tôn tạo các khu di tích lịch sử, cách mạng; quyên góp tiền xây dựng nhà tình nghĩa, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, có công với cách mạng; tham gia hiến máu nhân đạo...
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các học viên tiêu biểu.


Năm học vừa qua, các trường đã xét chọn ra được 59 học viên tiêu biểu trong số 656 học viên giỏi của các trường CAND tốt nghiệp năm 2020 để tuyên dương, khen thưởng. Đây là những học viên tiêu biểu nhất về mọi mặt, có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần vượt khó, có động cơ, thái độ học tập đúng đắn, đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao... Trong số này, có 37 học viên tiêu biểu tại các trường CAND; có 19 học viên tốt nghiệp loại xuất sắc đại diện cho tất cả các học viên CAND được cử đi học tại các trường đại học nước ngoài; 03 học sinh quốc tế Lào đại diện cho 105 học sinh tốt nghiệp trường Văn hóa CAND năm 2020 có điểm thi tốt nghiệp cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, đã thi đỗ và được cử tuyển vào Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao công sức, trí tuệ, tâm huyết của lãnh đạo các Nhà trường, các thầy, cô giáo, các cán bộ quản lý và công nhân viên Nhà trường; cùng với sự quan tâm, chăm lo và động viên khích lệ kịp thời từ gia đình, các tổ chức, đoàn thể trong suốt quá trình học tập. Đồng thời cũng ghi nhận những kết quả đổi mới của các trường CAND trong công tác quản lý đào tạo bồi dưỡng và quản lý giáo dục học viên, góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo cán bộ trong lực lượng CAND. 
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi Lễ.


Thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Cục Đào tạo và các đơn vị chức năng tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, thường xuyên cập nhật những tư tưởng, quan điểm giáo dục tiên tiến trên thế giới và trong nước; nghiên cứu, chọn lọc, vận dụng phù hợp vào thực tiễn công tác giáo dục đào tạo trong CAND. Đối với các trường CAND đến nay đã kiện toàn, sắp xếp lại cần phải đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức đào tạo, phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ đặc biệt là công nghệ thông tin vào quá trình dạy học. 

Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương cần giành sự quan tâm hơn nữa đến những học viên giỏi tiêu biểu tốt nghiệp các trường CAND, nhất là trong điều động, bố trí, sử dụng cán bộ nhằm phát huy cao nhất trí tuệ, năng lực và sở trường công tác của mỗi học viên. 
 

Toàn cảnh buổi Lễ.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, đối với những học viên tốt nghiệp ra trường hay đang tiếp tục học tập cần ý thức rằng, kết quả và thành tích đạt được hôm nay là sự khởi đầu của một chặng đường mới. Các đồng chí cần nhanh chóng thích nghi môi trường mới; chủ động, linh hoạt, sáng tạo, vận dụng những tri thức và kỹ năng được trang bị ở Nhà trường vào thực tiễn công tác, chiến đấu; khẳng định trình độ và năng lực bản thân; phấn đấu trở thành những sĩ quan giỏi, xuất sắc, đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; tiếp nối truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh đi trước.
 

 

Minh Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website