Tổng cục An ninh II, Bộ Công an: Gặp mặt truyền thống “Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”

18/08/2014
Chiều 18/8/2014, Tổng cục An ninh II, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt truyền thống "Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” (19/8/2005 – 19/8/2014).

Dự buổi gặp mặt, về phía Bộ Công an có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Về phía khách mời có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Văn Bình, Ủy viên TW Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam... cùng đại diện lãnh đạo các ngành ngân hàng, tài chính, tiền tệ, chứng khoán và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ).

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.


Qua 05 năm triển khai thực hiện, “Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” và “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” trong các cơ quan, doanh nghiệp, khối tài chính, tiền tệ, đầu tư, kiểm toán đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Lãnh đạo các Bộ, ngành đã quan tâm, chỉ đạo để “Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” và “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” phát triển rộng rãi cả về bề rộng lẫn chiều sâu, với nội dung và hình thức đa dạng, phong phú. Cán bộ, đảng viên và người lao động ngày càng nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, tầm quan trọng của “Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” và “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”; trong suy nghĩ và hành động đã có sự chuyến biến tích cực, tự giác coi đó là nghĩa vụ và quyền lợi của mình; góp phần phát huy ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội... Thông suốt quan điểm kết hợp chặt chẽ giữa kinh tế với quốc phòng, an ninh, lãnh đạo các Bộ, ngành đã phối hợp chặt chẽ và quan tâm chỉ đạo công tác bảo vệ an ninh kinh tế, làm tốt công tác bảo vệ đường lối, chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, xã hội của Đảng, Nhà nước. Trong đó, tập trung ở các khâu hoạch định, xây dựng chính sách pháp luật về quản lý kinh tế, đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ có hiệu quả chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế, điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ, thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý và đảm bảo an sinh xã hội....

Để tiếp tục đẩy mạnh “Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” và “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm “Ngày truyền thống lực lượng
Công an nhân dân (CAND)” (19/8/1945 - 19/8/2015), 10 năm Ngày hội toàn dân bảo bảo vệ ANTQ” (19/8/2005 - 19/8/2015) và hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Phát huy truyền thống 70 năm- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” (từ ngày 19/8/2014 đến 19/8/2015) do Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an phát động, trong thời gian tới các đơn vị chức năng thuộc các Bộ, ngành sẽ tập trung vào một số lĩnh vực như: Tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo các Bộ, ngành đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ công tác bảo vệ an ninh quốc gia; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, ý thức cảnh giác cho cán bộ, đảng viên, người lao động đối với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm; chủ động nắm chắc tình hình, đánh giá, dự báo, trao đổi, thông báo, phối hợp trong việc phòng ngừa, phát hiện, xử lý các vụ việc phức tạp phát sinh liên quan đến an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, bảo vệ bí mật Nhà nước, đảm bảo an ninh an toàn, trật tự tại cơ quan, đơn vị…

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương Tổng cục An ninh II đã tổ chức buổi gặp mặt rất trang trọng, ấm cúng này để ôn lại truyền thống, tri ân các ngành, các cấp ủng hộ lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự, cũng là dịp để lực lượng CAND ôn lại truyền thống 69 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của lãnh đạo các Bộ Tài chính, Kế hoạch và đầu tư, Ngân hàng Nhà nước, Kiểm toán Nhà nước với lực lượng CAND trong thời gian qua, góp phần đảm bảo an ninh nói chung, an toàn trên lĩnh vực an ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư nói riêng góp phần phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, trong thời gian tới tình hình trong và ngoài nước vẫn còn diễn biến rất phức tạp, thời cơ to lớn nhưng khó khăn, thách thức cũng không nhỏ, tác động đến mọi mặt, kể cả về kinh tế và quốc phòng, an ninh. Vì thế, để đạt được các chỉ tiêu mà Trung ương, Quốc hội, Chính phủ đã đề ra, đòi hỏi các ngành, các cấp, trong đó lực lượng CAND phải hết sức cố gắng, chủ động nắm chắc, dự báo đúng tình hình; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhằm đảm bảo giữ gìn an ninh quốc gia, trật tự, an tòan xã hội. Bởi có đảm bảo tốt an ninh trật tự thì mới có điều kiện phát triển kinh tế, xã hội và ngược lại. Đồng chí đề nghị các Bộ, ban, ngành tiếp tục phối hợp với lực lượng CAND để mỗi ngành, mỗi cấp làm tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước và nhân dân giao cho, góp phần giữ vững an ninh chính trị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra, xây dựng đất nước phát triển bền vững, đạt mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh xã hội công bằng, dân chủ và văn minh!

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao “Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.


Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” cho 14 cá nhân thuộc lĩnh vực tài chính, tiền tệ, đầu tư và kiểm toán đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tặng Bằng khen cho 03 tập thể thuộc lĩnh vực tài chính, tiền tệ, đầu tư đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2013. Tổng cục An ninh II tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 15 cá nhân thuộc lĩnh vực tài chính, tiền tệ, đầu tư đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2013./.


Lâm Tường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website