Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an và Vụ 4, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ký Quy chế phối hợp

13/06/2013
Chiều 12/6/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (TCVIII), Bộ Công an (BCA) và Vụ 4, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (VKSNDTC) đã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp làm việc. Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng, VKSNDTC dự Lễ ký.

Trong những năm qua, VKSNDTC các cấp nói chung và Vụ 4 nói riêng đã phối hợp chặt chẽ với TCVIII, BCA và các đơn vị trực thuộc trong chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, kiểm sát về chấp hành pháp luật trong tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; góp phần đảm bảo an toàn các cơ sở giam giữ, công tác giáo dục, cải tạo, thực hiện chính sách pháp luật với các loại đối tượng đảm bảo đúng quy định, ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả…Nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả phối hợp công tác và khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; TCVIII và Vụ 4 đã ký kết Quy chế phối hợp làm việc gồm 3 chương, 16 điều.

 

 
 Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng, VKSNDTC và các đại biểu tham dự Lễ ký kết.

   
Phát biểu tại Lễ ký kết, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa hai đơn vị. Quy chế sẽ củng cố hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ giữa BCA với VKSNDTC nói chung và giữa TCVIII và Vụ 4 nói riêng, trong phòng, chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kiểm tra, kiểm sát việc chấp hành pháp luật trong công tác giam giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù. Hai cơ quan có thêm sự hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời vi phạm trong thực thi pháp luật, xử lý nghiêm minh những sai trái, góp phần vào việc bảo vệ đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng, Nhà nước./.

 

Tuấn Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website