Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND: Giao ban công tác tư tưởng quý I/2014

04/04/2014
Sáng 04/4/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) tổ chức Hội nghị giao ban công tác tư tưởng nhằm đánh giá tình hình tư tưởng và công tác chính trị tư tưởng trong CAND quý I/2014. Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị chủ trì Hội nghị.

Quý I/2014, tình hình chính trị, xã hội trên thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; những khó khăn, thách thức của nền kinh tế trong nước; mặt trái của nền kinh tế thị trường và một số vụ, việc có liên quan đến việc đảm bảo an ninh, trật tự được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng đã thu hút sự quan tâm và tác động đến tư tưởng cán bộ, chiến sỹ. Tuy nhiên, cán bộ, chiến sỹ CAND luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp đã quan tâm, chỉ đạo nhiều hoạt động công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014; chủ động nắm, giải quyết kịp thời tình hình tư tưởng cán bộ, chiến sỹ ngay từ cơ sở. Xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân mưu trí, dũng cảm, lập công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhiều gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực, được lãnh đạo các cấp biểu dương, khen thưởng...
 

Thiếu tướng Đặng Thái Giáp phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Đặng Thái Giáp đề nghị, Công an các đơn vị, địa phương, tiếp tục bám sát tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về công tác chính trị, tư tưởng. Việc tổ chức các hoạt động chính trị tư tưởng phải hướng, gắn với hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và lực lượng trong năm 2014 - 2015.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sỹ. Các báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình CAND tập trung tuyên truyền đậm nét về tình hình, kết quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"; kịp thời biểu dương những thành tích, chiến công của lực lượng CAND, gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.../.

Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website