Tổng kết 8 năm thực hiện Luật thi đua, Khen thưởng trong Công an nhân dân

28/09/2012
Sáng 28/9/2012, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết 8 năm thực hiện Luật Thi đua, Khen thưởng (TĐKT) trong lực lượng Công an nhân dân (CAND).  Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Cục, Vụ, Viện, Trường CAND, Công an các địa phương và các Sở Cảnh sát PCCC. 

  Báo cáo Tổng kết nêu rõ, trong những năm qua công tác TĐKT đã được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt, tạo hiệu quả thiết thực, có tác dụng thúc đẩy mọi mặt công tác của Công an các đơn vị, địa phương. Các phong trào thi đua (PTTĐ) “Vì An ninh Tổ quốc”, “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”, Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” thực sự trở thành những hoạt động chính trị sâu sắc, toàn diện, mang tính đặc thù riêng của lực lượng CAND. Thông qua PTTĐ đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự…

 

Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Luật Thi đua, Khen thưởng.

 

Tham luận tại Hội nghị, đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục và Công an các địa phương đều nhất trí và đánh giá cao báo cáo Tổng kết 8 năm thực hiện Luật thi đua, Khen thưởng trong CAND. Việc tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng được tổ chức trang trọng, nghiêm túc, tiết kiệm có tác dụng giáo dục truyền thống và động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ. Các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng các Thông tư, các văn bản hướng dẫn chi tiết và cụ thể, phù hợp với tình hình đặc điểm của từng đơn vị, địa phương (đặc biệt là giữa những đơn vị chiến đấu với các đơn vị làm công tác tham mưu, hậu cần…) để triển khai thực hiện thống nhất trong toàn lực lượng.

Với những kết quả đã đạt được, phong trào thi đua của Bộ Công an luôn được Cụm thi đua khối Bộ, ngành Nội chính Trung ương đánh giá cao và liên tục được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền biểu dương những kết quả mà Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong thực hiện công tác TĐKT. Thời gian tiếp theo, Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Luật TĐKT gắn với quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh PTTĐ yêu nước; phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về tầm quan trọng của công tác TĐKT trong tình hình mới. Tích cực đổi mới toàn diện cả nội dung, hình thức và công tác lãnh đạo, chỉ đạo PTTĐ, phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, thực sự hấp dẫn, thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh đó chú trọng gắn kết các PTTĐ với các đợt sinh hoạt chính trị, các cuộc vận động nhất là việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch vững mạnh…

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm lực lượng CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 – 11/3/2013); 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2013)./.

 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website