Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và trại sáng tác văn học, cuộc thi ảnh và video clip về đề tài Cảnh sát nhân dân

08/07/2022
Lượt xem: 2812
Ngày 08/7/2022, Bộ Công an tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và trại sáng tác văn học về đề tài hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân; Cuộc thi ảnh nghệ thuật và video clip với chủ đề “Những chiến sĩ mang sứ mệnh bảo vệ cuộc sống bình yên” và Khai mạc triển lãm các tác phẩm ảnh nghệ thuật về đề tài Cảnh sát nhân dân. Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) chủ trì buổi Lễ.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Trưởng Ban Tổ chức các cuộc thi; nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; các thành viên Hội đồng giám khảo, nhà văn, nhà thơ, nhà nhiếp ảnh trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân…

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức các cuộc thi. 


Cuộc thi viết và trại sáng tác văn học, Cuộc thi ảnh, video clip và Khai mạc triển lãm các tác phẩm ảnh nghệ thuật về đề tài Cảnh sát nhân dân là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, văn học, nghệ thuật kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022). Mặc dù được tổ chức lần đầu tiên nhưng Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tích cực hưởng ứng tham gia của đông đảo đội ngũ sáng tác trong và ngoài lực lượng Công an. 

Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiếp nhận 60 tác phẩm văn học của 40 nhà văn chuyên nghiệp; 287 tác phẩm của các tác giả không chuyên; hơn 530 ảnh đơn và ảnh bộ nghệ thuật; 150 video tham gia dự thi. Các tác phẩm đều đã bám sát đề tài, khắc họa rõ nét hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân với những phẩm chất tốt đẹp, sự hy sinh và luôn dấn thân bảo vệ sự bình yên của nhân dân và chủ quyền của đất nước. Một số tác phẩm được đầu tư công phu, mang hơi thở cuộc sống, bám sát các hoạt động của lực lượng Cảnh sát nhân dân trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, tăng cường cho hoạt động Công an cơ sở, thể hiện phương châm “Khi dân cần, khi dân khó có Công an”…

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao giải A và B tặng các tác giả đạt giải trại sáng tác văn học.
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao giải Đặc biệt và giải A tặng các tác giả đạt giải ảnh đơn.
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao giải Đặc biệt và giải A tặng các tác giả đạt giải video.


Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Đặc biệt, 05 giải A, 15 giải B, 20 giải C và 30 giải Khuyến khích cho các tác phẩm đạt giải của cuộc thi viết và Trại sáng tác văn học về đề tài hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân; trao 01 giải Đặc biệt, 10 giải A, 17 giải B, 25 giải C, 35 giải Khuyến khích, 05 giải Ý tưởng độc đáo và 05 giải Sáng tạo nghệ thuật cho các tác phẩm đạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật (ảnh đơn và ảnh bộ) và Video clip với chủ đề “Những chiến sĩ mang sứ mệnh bảo vệ cuộc sống bình yên”.

Nhà văn, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều trao giải Đặc biệt và các giải A tặng các tác giả đạt giải thi viết.
 
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông trao các giải A và B tặng các tác giả đạt giải ảnh bộ.
 
Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn trao giải B cho các tác giả đạt giải video. 


Phát biểu tại buổi Lễ, chúc mừng các tác giả đã có tác phẩm đạt giải thưởng tại 02 cuộc thi và các tác giả có tác phẩm được chọn để được trưng bày triển lãm ngày hôm nay, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận, đánh giá cao các nhà văn, nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân đã hưởng ứng tham gia và sáng tác những tác phẩm văn học, nhiếp ảnh ca ngợi hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước ta, nhiều năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo bảo vệ và phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Đồng thời, thường xuyên bồi đắp, tăng cường các hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật, thể dục thể thao, xây dựng người cán bộ Công an nhân dân nói chung, Cảnh sát nhân dân nói riêng phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ, đời sống tâm hồn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm trong giai đoạn hiện nay. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi Lễ.


Đặc biệt, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tôn vinh, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm; khắc ghi những tấm gương hi sinh anh dũng, tô đậm truyền thống vẻ vang, tuyên truyền, nhân rộng, biểu dương gương “người tốt, việc tốt”, điển hình tiên tiến góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân nói chung và Cảnh sát nhân dân nói riêng bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. 

Thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng mong muốn các nghệ sĩ, các nhà thơ, nhà văn, nhà nhiếp ảnh sẽ tiếp tục đi sâu tìm hiểu để hiện thực hóa những nhân vật, hành động có thật, tấm gương dũng cảm trong công tác, chiến đấu của lực lượng Cảnh sát nhân dân trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, để sáng tạo ra các tác phẩm văn hóa, văn học, nghệ thuật có giá trị bền vững, lan tỏa lâu dài. Qua đó, góp phần đưa hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân nói chung, Cảnh sát nhân dân nói riêng đẹp hơn, bình dị, nhân văn, gần gũi rất đời thường, được nhân dân tin yêu, quý trọng. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh.
 
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.


Cũng tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng các đại biểu đã cắt băng khai mạc triển lãm ảnh. Các tác phẩm ảnh nghệ thuật được lựa chọn triển lãm là những hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân quên mình lao vào biển lửa giành lại sự sống của người dân, sẵn sàng băng qua dòng nước lũ để cứu hộ, cứu nạn, là những hình ảnh rất đỗi nhân văn của những chiến sĩ Cảnh sát trại giam bắt tay uốn nắn từng con chữ hướng thiện cho những người lầm lỗi, những hình ảnh chiến sĩ Công an cơ sở giúp dân ngày mùa… đã được ghi lại vô cùng cảm động đúng như chủ đề cuộc thi ảnh “Những chiến sĩ mang sứ mệnh bảo vệ cuộc sống bình yên”.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

 

Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website