Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tri ân các Anh hùng, liệt sỹ Công an nhân dân

15/10/2019
Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Phòng Cảnh vệ miền Nam (18/10/1956 - 18/10/2019), ngày 10/10/2019, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an đã tổ chức hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên của đơn vị tại Khu di tích lịch sử văn hóa Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam (tọa lạc xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh).
Cán bộ, chiến sỹ tưởng niệm tri ân các Anh hùng, liệt sỹ.


Thượng tá Nguyễn Hồng Quang, Phó trưởng Phòng Cảnh vệ miền Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cho biết, đây là một trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên. Đơn vị tiền thân đầu tiên của Phòng Cảnh vệ miền Nam là Đại đội 80 (sau này là Đoàn 180 An ninh vũ trang miền Nam) được thành lập tại địa danh lịch sử này. 

Trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cán bộ, chiến sỹ Đoàn 180 An ninh vũ trang miền Nam là đơn vị nòng cốt phối hợp với các lực lượng khác và người dân chiến đấu kiên cường, oanh liệt trước quân thù, đảm bảo tuyệt đối an toàn các địa điểm, cơ quan thuộc Trung ương Cục miền Nam và bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Cục. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 4.000 liệt sỹ Công an nhân dân, trong đó có 595 Anh hùng, liệt sỹ An ninh Trung ương Cục miền Nam và Đoàn 180 An ninh vũ trang miền Nam đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tá Nguyễn Hồng Quang kể về các tấm gương Anh hùng, liệt sỹ Đoàn 180 An ninh vũ trang miền Nam.

 

Dịp này, Phòng Cảnh vệ miền Nam cũng phối hợp với các đơn vị trực thuộc Văn phòng Trung ương, Chính phủ, Quốc hội tại phía Nam và tổ chức Đoàn các đơn vị kết nghĩa tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao khác…

 

 

 

Tô Đông
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website