Tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang “làm hết việc chứ không hết giờ”

01/04/2020
Với phương châm “Tuổi trẻ Công an An Giang chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, tình nguyện - sáng tạo hiệu quả”, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang không ngừng lớn mạnh về số lượng cũng như chất lượng với nhiều hoạt động thiết thực, xung kích nhận việc khó, giúp đỡ nhân dân các vùng khó khăn trên địa bàn, tuyên truyền pháp luật, chăm lo đời sống bà con ở vùng biên giới. Đặc biệt, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh An Giang đã có những phần việc, hành động cụ thể, nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng, ngừa dịch bệnh.
Tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang giải quyết kịp thời công việc cho nhân dân.


Đại úy Vũ Quốc Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang cho biết, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh luôn tích cực thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Từng lĩnh vực công tác đã được đoàn viên, thanh niên phát huy tính xung kích, sáng tạo đảm nhận thực hiện tốt với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, từ đó năng suất, chất lượng công việc cũng được nâng cao rõ rệt.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tác động đến tâm lý của người dân, phát sinh nhiều nguồn thông tin không rõ nguồn gốc, sai sự thật gây hoang mang trong quần chúng, những cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh An Giang đã phản bác những thông tin, quan điểm sai lệch về dịch bệnh bằng việc tổ chức nhiều đợt, nhiều tổ công tác đến từng khóm ấp, khu dân cư, khu vực chợ để trấn an tinh thần người dân. Qua đó, tuyên truyền rõ hơn về tình hình dịch bệnh để người dân có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất.

 
Tuổi trẻ Công an tỉnh tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người dân phòng, chống dịch COVID-19 khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính.


Cụ thể, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã tổ chức 05 buổi tuyên truyền, kết hợp phát trên 2.300 tờ bướm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn tỉnh. Chi đoàn Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh An Giang đã tặng 500 chai nước rửa tay sát khuẩn cho các điểm trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh, Tiểu học A, B, C thị trấn Tịnh Biên; phát tờ rơi, pano tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho hơn 200 lượt giáo viên và học sinh đến tham dự. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch như bố trí nước rửa tay khô và phát khẩu trang tại bộ phận tiếp dân thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội để người dân rửa tay sát khuẩn trước khi giải quyết các thủ tục hành chính. Thường xuyên nhắc nhở đoàn viên, thanh niên trong khi thực hiện công tác tiếp dân, tuần tra kiểm soát luôn mang khẩu trang và thực hiện tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế...

Song song đó, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh An Giang đã duy trì mô hình “Bếp ăn từ thiện”, hỗ trợ một số nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt cho cơ sở nấu ăn Bệnh viện thuộc Hội chữ thập đỏ tỉnh An Giang, Bệnh viện Sản Nhi. Phối hợp với Đoàn phường Đông Xuyên thường xuyên tổ chức cắt tóc tình nguyện, nấu tặng suất ăn dinh dưỡng cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ mồ côi tại TP Long Xuyên. 

Tham gia vệ sinh môi trường.


Với phương châm hoạt động “Thương dân hãy dành mọi sự dễ dàng cho dân”, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh An Giang đã tích cực đăng ký tình nguyện trong hoạt động tiếp dân như ghi hộ tờ khai cho hơn 2.000 trường hợp người già, người tàn tật, không biết chữ; tổ chức viết hơn 100 hồ sơ xuất cảnh cho người già, người không biết chữ. Trên 400 lượt đoàn viên, đảng viên trẻ tham gia trực tiếp tiếp dân tại Đội Đăng kí quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và Đội trình tự điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh An Giang nhằm hướng dẫn, giải quyết các thủ tục liên quan đến công tác quản lý phương tiện và công tác xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ…

Với những thành tích đạt được, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008 - 2018. Đặc biệt, hơn 10 năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang luôn là đơn vị xuất sắc toàn diện khối đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên tỉnh An Giang.

 

 

Tiến Tầm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website