Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

08/01/2015
Sáng 08/01/2015, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Trung ương (ĐUCATW) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (10/01/1980-10/01/2015) và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư ĐUCATW, Chủ nhiệm UBKT, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự và chỉ đạo.

Trải qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng làm công tác kiểm tra đảng trong Công an nhân dân (CAND) đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Cùng với việc củng cố tổ chức bộ máy và cán bộ, UBKT ĐUCATW đã tham mưu cho ĐUCATW cụ thể hóa và hướng dẫn thực hiện các chủ trương, chính sách về công tác kiểm tra, giám sát của Trung ương vào công tác của ĐUCATW; đề xuất thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; triển khai, giám sát thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tiến hành xác minh và xử lý nghiêm minh, kịp thời những cán bộ vi phạm, đồng thời phối hợp với UBKT các tỉnh, thành ủy trực thuộc Trung ương kiểm tra dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo đối với nhiều trường hợp đảng viên là cán bộ thuộc diện ĐUCATW và tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương quản lý. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, đã phát hiện và đề xuất những biện pháp chấn chỉnh, khắc phục sơ hở, thiếu sót trong công tác xây dựng đảng, công tác tổ chức, quản lý cán bộ, góp phần quan trọng củng cố đoàn kết, giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đảng, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Với những thành tích đã đạt được, UBKT ĐUCATW đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác. Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt ĐUCATW và lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những cố gắng và thành tích mà UBKT ĐUCATW đã đạt được trong 35 năm qua.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho UBKT ĐUCATW.



Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới,
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, xác định rõ công tác kiểm tra, giám sát không phải là nhiệm vụ riêng của UBKT mà phải là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy Đảng, trước hết là trách nhiệm của đồng chí bí thư, phó bí thư cấp ủy và chủ nhiệm UBKT các cấp. Kiểm tra giám sát phải đánh giá được những thành tích, ưu điểm để các cấp ủy Đảng phát huy, chỉ rõ được những sơ hở, thiếu sót và nguyên nhân để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục.

Đồng chí Thượng tướng cũng lưu ý UBKT ĐUCATW về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trong đó cần thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn của UBKT Trung ương về công tác nhân sự; chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm về tư cách đại biểu để thẩm tra, xem xét, kết luận và xử lý giải quyết đúng quy định. Tiếp tục củng cố, kiện toàn UBKT các cấp theo hướng tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng. Mỗi cán bộ, đảng viên làm công tác kiểm tra, giám sát phải thường xuyên tự rèn luyện, học hỏi về mọi mặt để nâng cao nhận thức chính trị, trình độ nghiệp vụ, năng lực công tác, có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng trước mọi thử thách, khó khăn, dũng cảm bảo vệ chân lý, lẽ phải, thật sự tôn trọng sinh mệnh chính trị của cán bộ, đảng viên…/.

Thanh Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website