Vai trò của Hội phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Long trong tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người ngay từ cơ sở

09/08/2022
Lượt xem: 1183
Xác định công tác phòng, chống tội phạm mua bán người là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở, thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Long đã thường xuyên xuống địa bàn cơ sở phối hợp với địa phương, thay đổi cách thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, địa bàn cơ sở, góp phần kiềm chế và kéo giảm tình hình tội phạm nói chung và đặc biệt không xảy ra tình trạng mua bán người trên địa bàn tỉnh.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức đều đặn các buổi hợp định kỳ với người dân. Mỗi tháng có từ 03 - 04 lượt tuyên truyền với hàng trăm người tham gia. Nội dung tuyên truyền chủ yếu là về bình đẳng giới, tác hại của việc bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, phương thức hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm mua bán người. Qua đó, cũng đề ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ kinh tế gia đình cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Thượng tá Võ Thanh Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Long tuyên truyền một số quy định của pháp luật tại Phường 3, thành phố Vĩnh Long.

 

Qua những lần được Hội Phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Long tuyên truyền, bà Nguyễn Thị Phương Anh, ở Phường 3, thành phố Vĩnh Long chia sẻ,  bà có thể hiểu, biết thêm về các kiến thức pháp luật, những quy định mới của pháp luật, nhất là phương thức hoạt động của bọn tội phạm, đặc biệt là tội phạm mua bán người. Các cuộc tuyên truyền như thế này bà cảm thấy rất ý nghĩa, bà sẽ về nhắc nhở các con cháu không quan hệ giao tiếp với người lạ, người xấu và không làm những gì pháp luật nghiêm cấm.

Không ngại khó ngại khổ, dù trong ngày hành chính hay thứ bảy, chủ nhật, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Long còn trực tiếp xuống tận nhà dân để làm công tác tuyên truyền tại cơ sở, với mục tiêu "gần dân, sát dân", để từ đó nắm bắt được tâm tư tình cảm của chị em phụ nữ vùng nông thôn để có hướng tuyên tuyền pháp luật cho phù hợp, dễ nghe dễ hiểu, từ đó thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Với lòng tâm huyết với nghề, tận tụy với nhân dân, Thượng tá Võ Thanh Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, xác định công tác tuyên truyền là trọng tâm, trong những năm qua Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Hội Phụ nữ Công an các huyện xuống tận khóm, ấp và nhà dân để tuyên truyên về công tác phòng, chống tội phạm. Đối tượng tuyên truyền là phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ em người dân tộc ở nông thôn. Nội dung tuyên truyền là các kiến thức về pháp luật, an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, đặc biệt là phòng, chống tội phạm mua bán người. Mục đích của việc tuyên truyền là cung cấp thông tin cho người dân kiến thức cơ bản của pháp luật để phòng, chống tội phạm, trong đó có tội phạm mua bán người. Hướng tới Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm kéo giảm số vụ vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng vũ trang, nhân dân và đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia mít tinh Ngày toàn dân phòng chống mua bán người năm 2022.

 

Hội phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Long xác định, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm mua bán người vẫn còn diễn biến phức tạp. Do vậy, công tác tuyên truyền cần được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều nội dung, hình thức đã dạng, phong phú, phù hợp để mang lại hiệu quả cao, góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

 

Hoàng Thân - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website