Ấm áp nghĩa tình nơi vùng cao biên giới

29/11/2021
Những hoạt động tình nghĩa tại các xã vùng sâu, vùng xa do Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức hàng năm, nhất là dịp cuối năm, Tết đến đã góp phần chia sẻ, làm vơi bớt khó khăn của người dân tại các địa bàn xa xôi này, thắt chặt thêm tình cảm gắn bó giữa lực lượng Công an và bà con đồng bào địa phương.

Năm nay, hoạt động “Nghĩa tình biên giới” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam tại xã Gari của huyện Tây Giang trong lúc tình hình dịch bệnh, thời tiết có diễn biến phức tạp, lại càng mang nhiều ý nghĩa, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với bà con đồng bào nơi đây.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam kết nối tiêu thụ và quảng bá sản phẩm cam của bà con đồng bào xã Gari, huyện Tây Giang.


Xã Gari, huyện Tây Giang một trong các xã vùng cao biên giới xa xôi nhất của tỉnh Quảng Nam. Thời gian cuối năm đang là thời điểm thu hoạch cam rừng Gari, một sản phẩm đã và đang từng bước khẳng định thương hiệu đặc sản của địa phương. Tuy nhiên, vụ thu hoạch lại đúng mùa mưa, đường sá đi lại ít nhiều bị ảnh hưởng, gây sạt lở, khó khăn cho việc vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, khi Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã giúp người dân kết nối tiêu thụ, quảng bá sản phẩm, bà con địa phương đều rất vui mừng, phấn khởi.

Là một trong những người dân tại địa phương kết nối hoạt động tiêu thụ sản phẩm này cho Hội Phụ nữ Công an tỉnh và bà con, anh Ríah Lợi, xã Gari, huyện Tây Giang, Quảng Nam cho biết, ngoài việc lên nương rẫy, bà con ở đây còn chăm chút cho cây cam rừng Gari. Năm nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp lại thêm thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm cam của bà con. Việc hỗ trợ tiêu thụ cam của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam giúp mang lại cho người dân thêm thu nhập trang trải cuộc sống trong thời điểm cuối năm, bước sang năm mới. 

Thiếu tá Hồ Thị Minh Huệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh.
 
Tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Gari.


Trong đợt này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã huy động các Chi hội phụ nữ cơ sở Công an các đơn vị, địa phương hỗ trợ mua của người dân địa phương gần 3,5 tấn cam rừng Gari. Lợi nhuận của chương trình được sử dụng để mua thêm áo ấm, chăn ấm, đồ dùng học tập, học bổng, nhu yếu phẩm tặng cho bà con đồng bào tại xã Gari. Trong đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tặng 05 suất học bổng, 10 phần quà cùng nhiều chăn, áo ấm và mũ bảo hiểm cho học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Gari, 100 phần quà nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn, 05 suất quà tặng người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. 

Hành trình “Đông ấm áp - Xuân yêu thương” đến người dân biên giới đang và sẽ được Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục thực hiện trong thời gian đến, nhất là thời điểm cuối năm Tết đến đang sắp tới. Qua đó, góp phần vào công tác an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

 

 

Minh Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website