Cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Nam giúp dân dựng nhà, ổn định cuộc sống sau bão, lũ

23/11/2020
Sau cơn bão số 9, hàng ngàn ngôi nhà của người dân tỉnh Quảng Nam đã bị tốc mái, hư hỏng, đặc biệt nhiều ngôi nhà của các hộ dân đồng bào miền núi vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục do hoàn cảnh khó khăn, đường đi khó vận chuyển vật tư, vật liệu sửa chữa. Để hỗ trợ địa phương trong công tác khắc phục hậu quả sau thiên tai, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống, những ngày qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, Công an các địa phương miền núi đã tích cực tổ chức lực lượng giúp nhân dân dựng lại nhà ở, lợp lại các mái nhà bị hỏng.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, đường đến các xã vùng sạt lở đã thông để di chuyển, vào các ngày nghỉ cuối tuần, hàng chục đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã lên đường tình nguyện đến với đồng bào các xã vùng cao huyện Bắc Trà My, Nam Trà My để giúp bà con sửa chữa lại nhà ở sau mưa, bão.

Tại xã Trà Ka, huyện Bắc Trà My, Đoàn đã di chuyển hơn 100 km, mang theo hàng ngàn mét tôn để sửa chữa nhà cho bà con. Mặc dù đoạn đường di chuyển dài, nhiều đoạn phải khiêng tôn để đến được nhà người dân, nhưng khi nhìn thấy những khó khăn mà bà con phải trải qua trong nhiều ngày sau bão, các đoàn viên, thanh niên đã bắt tay ngay vào việc sửa chữa nhà cho bà con.

 
Đoàn viên, thanh niên vận chuyển tôn để giúp người dân lợp lại nhà sau bão.


Anh Trần Ngọc Ấn – một người dân ở thôn 1, xã Trà Ka, huyện Bắc Trà My cho biết: “Bão lớn lắm, tốc hết mái nhà. Nhà mình nghèo, mua tôn lợp lại mình không đủ tiền, hơn nữa cũng không biết làm sao để đem tôn về do đường sá đi lại khó khăn. May nhờ có các anh Công an lên dựng lại nhà giúp. Mình mừng lắm”.

Được biết, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã kêu gọi được gần 1 tỷ đồng, trong đó có 4.000 mét tôn để hỗ trợ dựng lại nhà ở cho bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Ngoài 20 ngôi nhà tại xã Trà Giác và Trà Ka, huyện Nam Trà My được hỗ trợ sửa chữa trong những ngày cuối tuần qua, thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục đưa tôn lên huyện Nam Trà My và huyện Phước Sơn để giúp bà con tại đây dựng lại nhà ở sau thời gian dài phải sống trong các khu nhà tạm sau sạt lở.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng tôn cho bà con sửa chữa lại nhà sau bão.


Tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, nơi xảy ra nhiều trận sạt lở khiến hàng chục người bị chết, mất tích. Hiện lực lượng Công an vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Trước cuộc sống vô cùng khó khăn của người dân nơi đây, Công an huyện Nam Trà My, đặc biệt là cán bộ, chiến sỹ Công an xã Trà Leng đã huy động lực lượng giúp bà con dựng lại nhà ở, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Quân số của Công an xã Trà Leng chỉ có 05 đồng chí, đa số đều vừa về nhận nhiệm vụ. Thế nhưng không quản ngại khó khăn, các anh luôn bám cơ sở, ăn cùng dân, ở cùng dân, làm cùng dân, là chỗ dựa tinh thần vững chắc để bà con phần nào vơi đi những vất vả, cùng gây dựng lại từ đầu. Có nhiều đồng chí đã hơn 01 tháng nay chưa về nhà, có đồng chí nhà cũng bị vùi lấp sau sạt lở, khó khăn chồng chất khó khăn nhưng vẫn sát cánh giúp dân ổn định cuộc sống.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh lợp lại nhà giúp bà con.


Thượng úy Lê Minh Phước, Trưởng Công an xã Trà Leng, huyện Nam Trà My cho biết: “Hiện tại chúng tôi cùng với người dân, các lực lượng khác cố gắng hoàn thành các khu nhà tạm càng sớm càng tốt để người dân có nơi cư trú. Vì hiện tại bà con đang rất khó khăn, mất hết nhà. Anh em có bao nhiêu quân đều huy động hết từ mấy tháng nay để bám cơ sở, giúp đỡ nhân dân. Bà con ăn gì thì mình ăn đó, ngủ ở đâu thì mình ngủ ở đó, an ủi họ để họ mạnh mẽ hơn, họ thấy họ không đơn độc để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website