Cán bộ trẻ Công an Hương Khê hiến máu cứu kịp thời một bệnh nhân

05/03/2018
Nhờ sự có mặt kịp thời hiến máu của cán bộ, chiến sỹ là Đoàn viên thanh niên Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh một bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch được cứu sống.

Ngày 27/02/2018, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng vỡ tĩnh mạch thực quản, chảy máu trong, tính mạng bị đe dọa do mất máu cấp, bệnh nhân có nhóm máu AB, đây là nhóm máu ít người có. Tại thời điểm đó, ngân hàng máu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã hết đơn vị máu AB để thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân.

Tiếp nhận thông tin trên, Đoàn thanh niên Công an huyện Hương Khê đã phát động Đoàn viên thanh niên tình nguyện hiến máu cứu giúp bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch.

 

 
Trung úy Nguyễn Tiến Dũng hiến máu cứu người.


Ngay sau đó, có đồng chí Trung úy Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Hương Khê, người có cùng nhóm máu AB đã bắt xe vượt 50km, nhanh chóng có mặt, tình nguyện hiến máu trực tiếp giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân kịp thời, đến nay bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Với việc làm ý nghĩa trên của Trung úy Nguyễn Tiến Dũng đã thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ Công an huyện Hương Khê trong hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng.

Đức Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website