Chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo

27/11/2019
Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giảm nghèo, giúp các hộ an cư lạc nghiệp, qua đó đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội, giúp tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Công an tỉnh Hà Giang đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ những nội dung công việc được giao, giúp người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh sớm có nhà ở kiên cố, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Hưởng ứng chủ trương của Tỉnh ủy Hà Giang và trên cơ sở quy chế, hướng dẫn hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh, Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch "Triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang" đến các đơn vị thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố với những nội dung cụ thể, thiết thực. Trong đó, tập trung tuyên truyền tới cán bộ, chiến sĩ Công an trong toàn tỉnh nêu cao tinh thần tương thân tương ái và bằng các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, xác định đây là chủ trương mang tính nhân văn, từng bước nâng cao mức sống cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. 

Để thực hiện có hiệu quả việc triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, Công an tỉnh Hà Giang đã phân công, chia thành 11 Tổ phụ trách các huyện, thành phố. Kinh phí thực hiện hỗ trợ do cán bộ, chiến sĩ ủng hộ mỗi người ít nhất 01 ngày lương cơ bản. Bên cạnh đó, các đơn vị sẽ là cầu nối vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay, chung sức với cộng đồng, hỗ trợ ngày công, kinh phí, vật chất để hỗ trợ thực hiện chương trình.

Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang giúp người dân xây dựng nhà ở.

 

Tính đến nay, toàn lực lượng đã nhận hỗ trợ tổng số 44 hộ gia đình, trong đó 05 hộ người có công, 19 hộ cựu chiến binh nghèo, 18 hộ nghèo xã biên giới và 02 hộ nghèo xã nội địa, hỗ trợ bằng hiện vật và tiền mặt trị giá trên 350 triệu đồng và trên 180 ngày công lao động. Điển hình, các đơn vị gồm: Phòng Tham mưu; Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ đã trực tiếp thẩm định, kiểm tra, giám sát và tổ chức trao 25 tấn xi măng (tương ứng với 42 triệu đồng) tặng 05 hộ cựu chiến binh tại xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần; Phòng Công tác đảng và công tác chính trị phối hợp với Trại Tạm giam và Công an huyện Bắc Quang đã rà soát, lựa chọn, đồng thời vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp kinh phí hỗ trợ 05 hộ gia đình người có công và 01 hộ gia đình cựu chiến binh nghèo tại xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang mỗi hộ 05 triệu đồng...

Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh là chủ trương xuyên suốt từ tỉnh đến xã, và được chọn làm một trong những chương trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã được Công an tỉnh Hà Giang triển khai kịp thời, có hiệu quả, nhận được sự nhất trí, đồng tình của cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng nhân dân. Sự quan tâm này đã giúp cho những hộ cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo nơi biên giới được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên tâm lao động, xóa đói giảm nghèo. Qua đó thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự biết ơn, tri ân đối với người có công và chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Diệu Loan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website