Công an Bình Định: Hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa vụ đông xuân 2022

22/04/2022
Trước tình hình thời tiết xấu gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, thu hoạch mùa vụ của người dân ở miền Trung nói chung và các huyện trên địa bàn tỉnh Bình Định nói riêng, những ngày vừa qua, cán bộ, chiến sĩ Công an các huyện Phù Cát, Tuy Phước, Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã đồng loạt ra quân giúp người nông dân gặt lúa.

*Tại huyện Phù Cát, trong những ngày vừa qua, thời tiết mưa gió thất thường làm phần lớn diện tích lúa đông xuân của bà con nông dân trên địa bàn bị gẫy đổ, ngập trong nước, ảnh hưởng đến chất lượng nông sản, gây khó khăn trong công tác thu hoạch.

Với khẩu hiệu “Thanh niên Công an xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, Công an huyện Phù Cát đã phối hợp với Huyện Đoàn Phù Cát tổ chức cho hơn 20 lượt cán bộ, chiến sĩ ra quân giúp đỡ bà con nhân dân xã Cát Lâm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân góp phần làm giảm thiệt hại mùa màng, chia sẻ khó khăn với bà con Nhân dân.

 
Cán bộ, chiến sĩ giúp Nhân dân gặt lúa. 


*Tại huyện Tuy Phước, cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Tuy Phước phối hợp với lực lượng Quân sự và Đoàn Thanh niên cũng đã ra quân giúp bà con nông dân hai thôn Háo Lễ và Nho Lâm thuộc xã Phước Hưng cắt, di chuyển số lúa vào bờ để bà con xử lý.

Đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Tuy Phước chia sẻ: “bà con nông dân “đầu tắt mặt tối” làm cả mùa vụ chỉ trông vào ngày thu hoạch, nhưng nhìn những ruộng lúa bị ngã rạp, ngập trong nước không khỏi sót xa, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, mỗi người chúng tôi đều muốn thu hoạch được càng nhanh, càng nhiều diện tích cho bà con càng mừng”.

 
Lúa bị ngập đổ khiến công tác thu hoạch gặp rất nhiều khó khăn.


*Tại huyện Phù Mỹ, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phù Mỹ và các lực lượng Quân sự, Huyện Đoàn, dân quân, đoàn viên, thanh niên 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phù Mỹ phối hợp chính quyền địa phương đã đồng loạt ra quân giúp người dân gặt lúa bị ngã đổ tại 02 thôn Vĩnh Lý và Vĩnh Nhơn, xã Mỹ Tài. Hoạt động ý nghĩa này có gần 100 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị tham gia. Do ruộng bị ngập lún sâu không để đưa máy tuốt lúa vào ruộng nên các lực lượng sau khi cắt lúa xong phải ôm từng bó tập trung trên đường rồi mới tuốt lúa. Được biết, trong đợt mưa lớn vừa qua, toàn xã Mỹ Tài có gần 140 ha lúa chín bị ngã đổ, ngập nước, trong đó thôn Vĩnh Nhơn có 51 ha, thôn Vĩnh Lý có 50 ha lúa bị ngã đổ.

Với những việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bình Định đã để lại trong lòng người dân những hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân, góp phần xây dựng tình nghĩa quân và dân ngày càng bền chặt. 

 

 

Văn Tố - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website