Công an Đắk Lắk với những hoạt động đền ơn đáp nghĩa

24/07/2022
Lượt xem: 1271
Trong cuộc kháng chiến trường kỳ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam của chúng ta, đã có hàng triệu triệu người con ưu tú anh dũng chiến đấu, hy sinh, đóng góp xương máu, mồ hôi, công sức và cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho đất nước được độc lập, tự do, hoà bình, nhân dân được ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Ngay cả trong thời bình, để bảo vệ vững chắc an ninh chính trị và đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân, đã có máu của rất nhiều chiến sỹ Công an vẫn đổ xuống. Tại tỉnh Đắk Lắk, qua các giai đoạn lịch sử, nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an cũng đã một đời tận tâm cống hiến, dũng cảm chiến đấu, hy sinh và bị thương, đóng góp xương máu, mồ hôi, công sức, tâm huyết của mình cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” và những lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, trong suốt 75 năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân,  chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với Cách mạng luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Trong đó, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk qua các thời kỳ cũng luôn thực hiện tốt những nhiệm vụ thiêng liêng, ý nghĩa này.

Những năm qua, lực lượng Công an trong tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, như nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm, tặng quà, tri ân các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng vào dịp 27/7 hàng năm và các ngày lễ, Tết; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tích cực tham gia cùng toàn xã hội đóng góp tiền của, tổ chức các hoạt động từ thiện, hướng về cơ sở, chung sức vì cộng đồng, lao động giúp dân ở những vùng căn cứ Cách mạng.

Trong 5 năm gần đây, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tham mưu tập hợp, hoàn chỉnh hồ sơ, đề xuất cấp có thẩm quyền xác nhận, chi trả trợ cấp chính sách đối với 34 người có công với cách mạng. Trong đó, đã xét công nhận liệt sĩ 3 trường hợp, Thương binh 8 trường hợp; nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm động viên, góp sức cứu chữa, chăm sóc 15 trường hợp cán bộ, chiến sỹ Công an bị thương, hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Công an tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sỹ đóng góp, ủng hộ Quỹ nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân với số tiền hơn 6,7 tỷ đồng; ủng hộ cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa và các tổ chức xã hội từ thiện trong, ngoài tỉnh hơn 1,2 tỷ đồng; phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công với Cách mạng; đã chi trả trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ, chiến sỹ là thương binh đang công tác trong lực lượng Công an tỉnh với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.

Toàn lực lượng Công an trong tỉnh đã tổ chức hàng trăm đợt thăm, tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ và những người có công với cách mạng với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng từ các nguồn theo theo quy định; thực hiện hơn 800 lượt hỗ trợ khắc phục thiên tai, trợ cấp khó khăn đột xuất người có công và cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng và tặng 16 sổ tiết kiệm cho 16 cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong nhiều năm qua, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã rà soát, lập danh sách những Liệt sĩ Công an chưa tìm thấy hài cốt, phối hợp với gia đình, địa phương và các ban ngành có liên quan để thu thập thông tin, xác minh vị trí, tổ chức tìm kiếm; thực hiện tốt các kế hoạch của UBND tỉnh phân công trong việc tổ chức lễ bàn giao, đón nhận, lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt Liệt sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia về nước.

Những hoạt động tri ân, sẻ chia nghĩa tình đó của toàn xã hội và lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã góp phần động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh và người có công với cách mạng vơi bớt nỗi đau thương mất mát.

*Hình ảnh các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa của Công an tỉnh Đắk Lắk trong dịp 27/7 hàng năm:

Công an tỉnh Đắk Lắk đến tri ân các anh hùng liệt sỹ Công an tại thôn Kiên Cường, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột.
Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sỹ dịp 27 tháng 7 hàng năm.
Công an tỉnh đến thăm, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình thương binh, liệt sĩ dịp 27 tháng 7 và Lễ, Tết hàng năm.
Công an tỉnh đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Krông Pắk.
Công an tỉnh Đắk Lắk thăm gia đình Liệt sỹ Đàm Văn Dũng Công an xã Ea Phê, huyện Krông Pắk.
Công an tỉnh Đắk Lắk thăm gia đình Liệt sỹ Nguyễn Đình Long, Công an xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk.
Công an tỉnh Đắk Lắk đến thăm Đại tá An ninh, Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Cao Giảng.
Cán bộ, chiến sĩ Công an dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ của tỉnh.
Trọng Hiến - Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website