Công an huyện Lâm Hà tặng áo phao cho chủ đò chở khách

30/05/2017
Để góp phần giữ vững an toàn giao thông đường thủy và bảo vệ tính mạng con người, vừa qua, Công an huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 30 chiếc áo phao cho một số chủ bến đò được cấp phép hành nghề chở khách qua các con sông, suối, lòng hồ thủy điện để trang bị cho khách.

Huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là địa phương có nhiều sông, suối và lòng hồ thủy điện, nhu cầu đi lại của người dân canh tác nông nghiệp và buôn bán giữa các địa phương hàng ngày khá lớn. Trước đây, hầu hết các chuyến đò chuyên chở người và phương tiện qua sông, suối, lòng hồ thủy điện trên địa bàn huyện Lâm Hà cả chủ và khách đều có tâm lý chủ quan, gần như không mặc áo phao cứu sinh, chở quá số người quy định, đưa phương tiện (đò) không đảm bảo vào sử dụng. Ngoài ra vẫn xảy ra tình trạng không ít những bến đò, chuyến đò hành nghề chở khách không đủ điều kiện nhưng vẫn lén lút hoạt động, gây nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy, đe dọa tới tính mạng của hành khách và chính chủ đò.

 
Cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Hà tặng áo phao cho chủ đò để trang bị cho khách.


Trước thực trạng đó, những năm gần đây, lãnh đạo Công an huyện Lâm Hà đã chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với các đơn vị ra quân chấn chỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm chủ những bến đò tạm, chưa được cấp phép hoạt động. Ngoài ra, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Hà còn phối hợp với Uỷ ban nhân dân các xã, trường học thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường thủy và đường bộ cho người dân, nhất là các em học sinh trên địa bàn.

Thiếu tá Phan Đại Lợi, Phó Trưởng Công an huyện Lâm Hà cho biết, để góp phần giữ vững an toàn giao thông đường thủy và bảo vệ tính mạng con người, vừa qua Công an huyện Lâm Hà đã ra quân tuần tra, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các chuyến đò ngang trên địa bàn. Cũng trong dịp này, Công an huyện Lâm Hà đã trao tặng 30 chiếc áo phao, trong đó có 10 chiếc áo phao trẻ em cho một số chủ bến đò (được cấp phép hành nghề chở khách qua các con sông, suối, lòng hồ thủy điện) để trang bị cho khách… Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, không những làm tăng thêm mối quan hệ gắn kết giữa lực lượng Cảnh sát giao thông với người dân, chủ bến đò mà còn góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông đường thủy và bảo vệ tính mạng của họ./.

Kim Ngân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website