Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân

30/05/2019
Cuộc vận động: “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Công an tỉnh Hòa Bình triển khai thực hiện trở thành một phong trào sâu rộng đem lại những hiệu quả thiết thực. Nhiều đơn vị đã có những mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Huyện Yên Thủy nằm cách xa trung tâm tỉnh Hòa Bình hơn 80km, giáp ranh với tỉnh Ninh Bình. Trong những năm qua, Công an huyện Yên Thủy luôn quan tâm triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào và công tác chuyên môn, trong đó đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Đi đôi với công tác chuyên môn, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã tập trung chỉnh huấn, chỉnh quân, thực hiện nghiêm túc các quy định về điều lệnh CAND, các quy chế, quy trình công tác, đồng thời tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân, thực hiện văn hóa ứng xử khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân.

Thượng tá Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Yên Thủy cho biết, để thực hiện tốt cuộc vận động, Công an huyện Yên Thủy luôn giữ vững mối quan hệ máu thịt với nhân dân trên tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ và cải cách hành chính trong hoạt động của các tổ, đội trong toàn Công an huyện, nhất là ở các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội…

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Yên Thủy giúp dân làm đường.


Tập trung rà soát điều chỉnh các quy định, quy trình công tác, niêm yết công khai biểu mẫu, quy định để nhân dân biết thực hiện; đồng thời bố trí cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực tiếp xúc giải quyết công việc cho nhân dân. Cán bộ, chiến sỹ tiếp dân luôn có thái độ lịch sự, tận tụy khi làm việc, được nhân dân tin tưởng. 

Đi đôi với công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, Công an huyện Yên Thủy đã xây dựng mới 02 mô hình dân vận là: “Nêu cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm vì nước quên thân, vì dân phục vụ của Cảnh sát giao thông”; “Cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, gắn với phong trào đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội”; đồng thời vận động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tham gia các phong trào thi đua, công tác dân vận.

Trong hai năm 2017, 2018 Công an huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Lương làm 300m đường nội thôn trị giá 70 triệu đồng ở xóm Quyết Thắng, xã Lạc Lương; vận động các hộ dân hiến hơn 500m2 đất; vận động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị quyên góp tiền mua nguyên vật liệu xây dựng, huy động phương tiện máy móc và phân công 80 lượt cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên thanh niên trực tiếp xuống cơ sở phối hợp làm 300m đường bê tông, trị giá trên 200 triệu đồng.

Ngoài ra, còn phối họp với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tặng 59 chiếc xe đạp có trị giá 118 triệu, 02 sổ tiết kiệm trị giá trên 10 triệu đồng và hàng chục suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, cho gia đình chính sách; làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân ở vùng sâu, vùng xa…

Một trong những nội dung quan trọng của phong trào được lãnh đạo Công an huyện Yên Thủy quan tâm triển khai là việc tổ chức các buổi tiếp thu ý kiến của nhân dân đối với lực lượng Công an, trên cơ sở những ý kiến đó để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Đơn vị đã tổ chức Hội nghị Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, triển khai phát phiếu khảo sát ý kiến của nhân dân đối với Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Cảnh sát giao thông; gửi văn bản đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đóng góp ý kiến đối với toàn Công an huyện. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện, thái độ chưa đúng mực trong khi thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ, góp phần nâng cao ý thức phục vụ nhân dân.

Song song với đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động, Công an huyện Yên Thủy làm tốt công tác tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy và phòng, chống buôn bán người. Mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thành lập các Tổ tuần tra, tuần tra giao thông đấu tranh mạnh mẽ các loại tội phạm nhất là tại các xã giáp ranh với huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình; đã điều tra, làm rõ 38/39 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 97,4%, đặc biệt đầu năm 2019, đã phá thành công 02 chuyên án lớn...

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website