Công an tỉnh Bắc Kạn tặng quà Tết và mang hơi ấm mùa Xuân đến với nhân dân vùng cao

22/01/2019
Tạm gác lại những công việc hàng ngày, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Kạn đã dành thời gian để mang những phần quà nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa đến với nhân dân các huyện vùng cao, với mong muốn góp thêm hơi ấm giúp chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với bà con.

* Xuân về với các em học sinh vùng cao Nà Còi 
Ngày 19/01/2019, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Chi đoàn Chi nhánh xăng dầu Bắc Kạn cùng một số nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh tại Điểm trường mầm non, tiểu học Nà Còi, xã Bành Trạch, huyện Ba Bể.

Đại tá Dương Văn Tính, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà Tết cho các em nhỏ Điểm trường Nà Còi.


Nà Còi là một trong năm thôn vùng cao của xã Bành Trạch, cách trung tâm xã 15km, con đường đến với Nà Còi là đường đất men theo sường đồi, tại đây có 65 hộ chủ yếu là dân tộc Dao sinh sống, đời sống của bà con nơi đây đa phần dựa vào nương ngô, ruộng lúa nên còn gặp nhiều khó khăn.Tại đây, Đoàn đã trao 40 phần quà gồm chăn, áo, mũ ấm, bánh kẹo… cho 40 em học sinh đang theo học tại Điểm trường với tổng trị giá quà tặng 28 triệu đồng. Những phần quà đến với các em học sinh lần này đã góp phần chia sẻ với những khó khăn của các em, tạo thêm động lực tiếp bước các em đến trường.

Nhiều phần quà đến với các em nhỏ điểm trường Nà Còi.



* Tết sớm với bà con Sắc Sái
Ngày 18/1/2019, Chi đoàn Phòng Hậu cần và Chi đoàn Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Chương trình Xuân tình nguyện tại thôn Sắc Sái, xã Cư Lễ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Người dân được khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí.


Thôn Sắc Sái nằm cách trung tâm xã 10km, có 45 hộ, trong đó có 16 hộ nghèo, cận nghèo, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Với tấm lòng tương thân tương ái, đoàn thiện nguyện đã tổ chức khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 50 trường hợp. Tặng 47 suất quà là chăn ấm, bánh kẹo tết tổng trị giá 25 triệu đồng. Đồng hành cùng chương trình là cửa hàng thời trang TNG thành phố Bắc Kạn và ông Chu Hữu Hùng, tổ 13 phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn.

Những món quà của Đoàn tình nguyện đem mùa xuân đến sớm với bà con

thôn Sắc Sái.


Hoạt động lần này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cũng là dịp để đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm sẻ chia khó khăn, động viên bà con hăng hái tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội ở thôn, bản, khu dân cư; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

* Vì cuộc sống bình yên của nhân dân
Phòng Cảnh giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn vừa bắt giữ ô tô cùng đối tượng vận chuyển trái phép 324 kg pháo từ biên giới Cao Bằng đưa về tỉnh Bắc Giang tiêu thụ.

Vào khoảng 0 giờ 30 phút, ngày 19/01/2019, tại Km 199+600, Quốc lộ 3, thuộc địa phận thôn Bản Mạch, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn do Đại úy Dương Ngọc Kiên làm Tổ trưởng trong khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đã phát hiện ô tô con mang BKS 98A - 080.99 chạy theo hướng Cao Bằng - Bắc Kạn có biểu hiện nghi vấn liền ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

 
Kiểm tra số pháo do đối tượng Bằng vận chuyển trái phép.


Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng Công an đã phát hiện bên trong xe và sau cốp có chứa nhiều thùng giấy các tông đựng trong các bao tải màu xanh nghi là pháo lậu. Sau đó tổ công tác đã đưa người và phương tiện về trụ sở Công an thị trấn Nà Phặc để làm rõ.

Qua đấu tranh và kiểm tra, người điều khiển xe ô tô chở pháo lậu là Nguyễn Công Bằng (sinh năm 1988, trú tại xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Đối tượng Bằng khai mua pháo từ Trung Quốc chở về Bắc Giang để tiêu thụ. Số pháo được đối tượng Nguyễn Công Bằng đựng trong 09 thùng lớn, mỗi thùng gồm 18 hộp pháo; tổng khối lượng pháo là 324 kg.

Đối tượng Nguyễn Công Bằng.


Đối tượng Bằng, phương tiện, số pháo vận chuyển trái phép nói trên đã được bàn giao cho Công an huyện Ngân Sơn để tiếp tục điều tra làm rõ.

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website