Công an tỉnh Hà Giang đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

03/04/2019
Xác định công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ trong tình hình hiện nay là vô cùng cần thiết, hiểu và nắm vững truyền thống sẽ góp phần xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc, kiên định về lý tưởng cách mạng, trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang đặc biệt quan tâm, nhất là đối với các thế hệ trẻ trong toàn lực lượng.

Với đoàn viên thanh niên (ĐVNT) Công an, chức năng và nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, hành động vì an sinh xã hội và cộng đồng. Do đó, công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng được ví như sợi chỉ đỏ xuyên suốt toàn bộ chức năng, nhiệm vụ của mỗi ĐVTN trong lực lượng Công an, góp phần giữ vững bản lĩnh chính trị, trung thành với sự nghiệp của Đảng, không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng nhận và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, mỗi người nêu cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, hiểu rõ sứ mệnh của tuổi trẻ để hướng tới những lý tưởng hoài bão, ước mơ cao đẹp, xây dựng niềm tin và lòng can đảm để biến những khát vọng thành những hành động cụ thể, thiết thực. 

Với ý nghĩa đó, trong năm 2018, các cấp đoàn trong Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật và nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự gắn với siết chặt kỷ luật kỷ cương điều lệnh, triển khai và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. ĐVTN được tham gia học tập, rèn luyện với các hình thức giáo dục phong phú, sáng tạo, triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình "Sổ vàng việc tốt, đoàn viên tốt"; khẩu hiệu hành động "3 nghiêm, 4 tốt"; xây dựng Chi đoàn "Văn hóa, kiểu mẫu về điều lệnh CAND"; người đoàn viên Công an "Văn hóa, kỷ cương, trách nhiệm"... được đông đảo ĐVTN tham gia tích cực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của mỗi đơn vị trong lực lượng. 

ĐVTN Công an tỉnh Hà Giang thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

 

Bên cạnh đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang đã quan tâm chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên đổi mới các nội dung tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống trong năm như: Kỷ niệm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND và ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Ngày truyền thống CAND... bằng nhiều hình thức thiết thực với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, sinh động thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, các hoạt động về nguồn, tình nghĩa vì an sinh xã hội, chung sức vì cộng đồng đã tạo được những hiệu ứng tích cực, được nhân dân tin yêu, các cấp, ngành đánh giá cao, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ là tinh thần thi đua học tập, noi gương tinh thần trách nhiệm, dũng cảm hy sinh "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của Thượng úy Lưu Minh Thức (cán bộ Công an huyện Yên Minh) đã anh dũng hy sinh trong khi truy bắt tội phạm trong ngày đầu năm mới. Tiếp bước người đồng đội dũng cảm, tuổi trẻ Công an tỉnh Hà Giang luôn có mặt và sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, thực hiện có hiệu quả về các mặt công tác nghiệp vụ, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm, góp công lớn trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Qua đó, xuất hiện nhiều hành động cao cả, nhiều nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ, khắc phục khó khăn, xung kích đi đầu trong các lĩnh vực, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Hà Giang phát tờ rơi cho người đi đường và khách du lịch lưu thông qua tuyến.

 

Gìn giữ những giá trị lịch sử, tự hào với truyền thống cha anh, trưởng thành từ thực tiễn là chân lý được tuổi trẻ Công an tỉnh Hà Giang khắc sâu và thể hiện qua những hành động cụ thể như tích cực nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, làm việc khoa học, hiệu quả, sẵn sàng nhận và phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Những hoạt động như "Đền ơn đáp nghĩa", "Tháng 7 tri ân", "Uống nước nhớ nguồn"... được tuổi trẻ Công an tỉnh thực hiện sôi nổi, sâu sắc và trọn vẹn đã lan tỏa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trở thành điểm nhấn trong công tác giáo dục truyền thống cho ĐVTN.

Cùng với phong trào "Thanh niên CAND thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy", các phong trào hành động cách mạng của Đoàn Thanh niên được cụ thể hóa, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với thực tiễn nhiệm vụ chuyên môn của ĐVTN Công an tỉnh Hà Giang thực hiện có hiệu quả, góp phần giáo dục truyền thống, nêu cao phẩm chất trung thành, tận tụy, mưu trí, dũng cảm, đoàn kết, sáng tạo, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự ở địa phương.

Công an huyện Vị Xuyên giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

 

Trung Thực
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website