Công an tỉnh Hưng Yên với công tác đền ơn đáp nghĩa

18/07/2022
Lượt xem: 2048
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, Công an tỉnh Hưng Yên đã làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, qua đó thể hiện sự quan tâm, tri ân đối với các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Từ nhiều năm nay, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đã tình nguyện mỗi năm dành ít nhất từ 1 đến 2 ngày lương để xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”. Từ nguồn quỹ này, cùng với sự hỗ trợ của Bộ Công an, các nguồn huy động xã hội hóa, đơn vị thường trực – phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Hưng Yên đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Xây dựng, sửa chữa và trao nhiều ngôi nhà tình nghĩa cho thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng và chiến sỹ Công an có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trợ cấp khó khăn, thăm hỏi, tặng quà, trao sổ tiết kiệm cho nhiều đối tượng chính sách… với số tiền mỗi năm lên tới trên 1 tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên trao tặng nhà Nghĩa tình đồng đội cho gia đình liệt sỹ Trần Văn Bơ (năm 2021).


Chỉ tính riêng từ năm 2020 đến nay, Công an tỉnh đã sửa chữa, xây mới 05 nhà tình nghĩa, với tổng số tiền 450 triệu đồng; tặng 1.000 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vào các ngày lễ lớn của đất nước và của Ngành. Nhận phụng dưỡng 06 mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh, giao Hội Phụ nữ Công an các đơn vị, địa phương cử cán bộ, chiến sỹ đến trò chuyện, dọn dẹp và giúp đỡ các mẹ trong cuộc sống hàng ngày. Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với 07 thương binh và 15 thân nhân liệt sỹ đang công tác tại Công an tỉnh. 

Đặc biệt, Công an tỉnh phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Ân Thi tham mưu Bộ Công an và Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên về chủ trương xây dựng Khu lưu niệm Anh hùng liệt sỹ Công an nhân dân Bùi Thị Cúc trên quê hương của liệt sỹ tại xã Vân Du, huyện Ân Thi; đồng thời phát động cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an toàn tỉnh quyên góp Quỹ “Viên gạch hồng tri ân” góp phần xây dựng nơi đây trở thành địa chỉ đỏ cho các tập thể, cá nhân trong và ngoài lực lượng Công an tổ chức hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống cách mạng.

Công an tỉnh Hưng Yên phát động cán bộ, chiến sĩ quyên góp Quỹ “Viên gạch hồng tri ân” xây dựng Khu lưu niệm Anh hùng liệt sỹ Công an nhân dân Bùi Thị Cúc (năm 2021).


Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ và các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, của Ngành như dâng hương, dâng hoa, dọn dẹp Đền thờ liệt sỹ Công an nhân dân Bùi Thị Cúc và các nghĩa trang liệt sỹ; thăm tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ...

Đoàn thanh niên Công an tỉnh thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Sắt (tháng 3/2022).


Với trách nhiệm, lòng biết ơn và nghĩa tình sâu nặng, Công an tỉnh Hưng Yên đã và đang làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa. Qua đó khơi dậy lòng tự hào, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sỹ Công an Hưng Yên đối với những cống hiến to lớn của lớp lớp thế hệ đi trước; những hy sinh xương máu của đồng bào và các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Vũ Nhung - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website