Công an tỉnh Quảng Nam với công tác đền ơn đáp nghĩa

25/07/2022
Lượt xem: 1126
Những năm qua, cùng với nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Công an tỉnh Quảng Nam đã luôn chú trong thực hiện phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực. Qua đó thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những công tác quan trọng trong công tác cán bộ, nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Nam, những năm qua, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng. 

Thượng tá Nguyễn Thị Xuân Tiên, Phó trưởng Phòng Công tác cán bộ, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: Hằng năm, cứ vào mỗi dịp lễ, Tết, nhất là dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Công an tỉnh Quảng Nam và Công an các địa phương đều tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thể hiện tinh thần tri ân với các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng. 

Trong công tác phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, từ năm 2015 đến nay, Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhận phụng dưỡng 26 Mẹ Việt Nam Anh hùng, với số tiền 500.000 đồng/mẹ/tháng từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ; hiện tại 20 Mẹ còn sống, Công an tỉnh giao cho các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh trực tiếp chăm lo, phụng dưỡng. Đối với các mẹ lớn tuổi, không may lâm bệnh và qua đời, Công an tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nhận phụng dưỡng phân công cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức tang lễ cho các mẹ chu đáo, trang nghiêm và tổ chức viếng thăm, hương khói. Nghĩa cử của cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Nam được gia đình, các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận. 

Bên cạnh đó, công tác xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa, hỗ trợ nhà ở đối với thương binh, thân nhân liệt sĩ; tổ chức phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, chăm sóc, tu bổ các công trình ghi công; hỗ trợ xóa đói giảm nghèo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng… cũng được Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên thực hiện. Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an tỉnh Quảng Nam đã khảo sát và đề nghị Bộ Công an hỗ trợ kinh phí và triển khai xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách Công an nhân dân (thân nhân liệt sĩ, thương binh) và cán bộ là người dân tộc thiểu số hiện đang công tác trong lực lượng Công an nhân dân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở cho 54 trường hợp với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Đại tá Huỳnh Sông Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng do Công an tỉnh phụng dưỡng.


Đối với công tác trợ cấp khó khăn với người có công, cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ khắc phục thiên tai, từ năm 2017 đến nay, Công an tỉnh Quảng Nam đã vận động 100% cán bộ, chiến sĩ đóng góp, ủng hộ và trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội trợ cấp khó khăn đối với hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ. Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, hằng năm, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã quyên góp, ủng hộ hàng trăm triệu đồng vào các hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ. 

Dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức các hoạt động trong Công an nhân dân nhằm tri ân và tôn vinh những công lao đóng góp to lớn của thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc như: Tổ chức Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Bắc Trà My, Khu di tích An ninh khu V, gặp mặt thân nhân liệt sĩ đang công tác trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt, tối ngày 23/7/2022, Công an Quảng Nam đã phối hợp tổ chức thành công buổi truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật giao lưu, tri ân các anh hình, liệt sĩ Công an nhân dân theo kế hoạch của Bộ Công an, để lại ấn tượng sâu sắc.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Với tinh thần, trách nhiệm, lòng biết ơn và nghĩa tình sâu nặng đối với các anh hùng, liệt sĩ, các đồng chí thương binh, người có công với cách mạng, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam càng thấm nhuần sâu sắc truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Luôn tâm nguyện tiếp tục và thường xuyên làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với những người đã hy sinh xương máu, hy sinh cuộc sống của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân”.

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website