Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an hưởng ứng Chương trình “Vì một Việt Nam xanh”

01/04/2022
Lượt xem: 2107
Hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”, ngày 31/3/2022 , Đoàn công tác của Hội Phụ nữ Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quang Trung, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Lạt tổ chức trồng cây tại các cồn và rừng ngập mặn trong Vườn Quốc gia Xuân Thủy tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.
Tiếp nối các chương trình trồng cây xanh ở đảo Bạch Long Vĩ, Côn Đảo những năm qua, Hội Phụ nữ Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an tiếp tục triển khai chương trình trồng cây mới và duy trì, chăm sóc những cây đã trồng. Điểm đến lần này của Đoàn công tác là Vườn Quốc gia Xuân Thủy, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. 
 
Thiếu tướng Nguyễn Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an tham gia trồng cây tại rừng ngập mặn.

 

 
Tại đây, cùng với sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Lạt, Đoàn đã lên thuyền ra các cồn cát và rừng ngập mặn để trực tiếp trồng 200 cây phi lao, cây sú, vẹt. Hoạt động đã thực sự cuốn hút tất cả các thành viên trong Đoàn, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa hai đơn vị trong bảo tồn và giữ gìn hệ sinh thái của Vườn Quốc gia Xuân Thủy. 
 
Hoạt động trồng cây tại rừng cây ngập mặn của Hội Phụ nữ Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an.
 
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về tầm quan trọng của việc trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. 
 
*Dịp này, Đoàn công tác đã đến dâng hương và tham quan Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh. 
 
Ngọc Ánh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website