Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an tổ chức hành trình tri ân tại Nghệ An

11/07/2022
Lượt xem: 2085
Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, trong 03 ngày từ ngày 07 - 09/7/2022, Đoàn công tác của Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an do Đại tá Nguyễn Quang Thắng, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã tổ chức hành trình tri ân "Đền ơn đáp nghĩa và tìm hiểu về lịch sử mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam" tại tỉnh Nghệ An.
Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên (huyện Nam Đàn).
 
Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào.


Sáng 08/7, Đoàn đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Anh Sơn tổ chức dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm cách anh hùng liệt sĩ - nơi yên nghỉ của gần 11 nghìn liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu, hy sinh tại nước bạn Lào. 

Đoàn chụp thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên.
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào.


Nhân dịp này, tại Huyện ủy Anh Sơn, Đoàn đã trao quà cho 10 hộ gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Anh Sơn; mỗi món quà trị giá 1 triệu đồng. Đoàn đã đến nhà thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sinh tại thôn Đỉnh Cường, xã Đỉnh Sơn và Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Thi tại thôn Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Sơn; mỗi món quà trị giá 5 triệu đồng. 

Đại tá Nguyễn Quang Thắng, Phó Cục trưởng cho biết: "Hoạt động tri ân lần này là sự bày tỏ lòng biết ơn chân thành của các cán bộ, chiến sĩ Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an tới những hy sinh, đóng góp to lớn của các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Chúng tôi, những người lính thời bình, những chiến sĩ Công an nhân dân hứa sẽ luôn nỗ lực xứng đáng với những cống hiến, hy sinh của các bác, các chú, các anh, các chị, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và tự do, độc lập của dân tộc, bảo vệ sự bình yên của nhân dân".

Đoàn đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sinh.
 
 
Đồng chí Đại tá Nguyễn Quang Thắng, Phó Cục trưởng và Đồng chí Trung tá Đỗ Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ trao tặng quà cho 10 gia đình có công với cách mạng.


Thay mặt Huyện ủy Anh Sơn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đặng Xuân Quang đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Cục và mong rằng Cục sẽ luôn phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, chủ động, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an giao.

Cũng trong chuyến hành trình tri ân, Đoàn công tác đã tới dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên (huyện Nam Đàn), nơi lưu giữ những hiện vật thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích lịch sử Truông Bồn (huyện Đô Lương).

 

Mỹ Duyên - Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website