Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an trao tặng “Phòng thư viện thân thiện” cho học sinh nghèo tại Mù Cang Chải

21/12/2020
Ngày 19/12/2020, tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, Đoàn công tác Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an phối hợp với Đoàn công tác Viện Lịch sử Quân sự - Bộ Quốc phòng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái cùng các nhà tài trợ đã tổ chức trao tặng 01 “Thư viện thân thiện” và các phần quà cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Vừ A Dính, xã Nậm Có.
Đoàn công tác trao "Thư viện thân thiện" tặng Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Vừ A Dính.


Nậm Có là một xã nghèo thuộc chương trình dự án 30a của Chính phủ, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, điều kiện kinh tế, xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ đói nghèo chiếm 51,7%. Năm học 2020 – 2021, Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Vừ A Dính có 21 lớp với 734 học sinh, trong đó có 573 học sinh bán trú, các em chủ yếu là con em gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn 12 bản của xã. Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của Nhà trường còn thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu cho các hoạt động học tập tại Trường. 

Với mục tiêu xây dựng không gian mở, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thông tin, rèn luyện thói quen và kỹ năng đọc sách, đặc biệt là các học sinh vùng cao, có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn Thanh niên Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an đã triển khai kế hoạch tình nguyện mùa Đông năm 2020 và Đề án “Tuổi trẻ Công an nhân dân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường” bằng chương trình phối hợp xây dựng “Thư viện thân thiện” cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Vừ A Dính. Bên cạnh đó, đại diện Hội Phụ nữ Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an cũng đã trao tặng 21 suất quà gồm chăn, áo ấm cho 21 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 
 
Niềm vui của các em học sinh khi được khám phá "Thư viện thân thiện".


Công trình “Thư viện thân thiện” không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường, tạo động lực cho các em vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. 

Bên cạnh công tác chuyên môn, trong những năm qua, Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an đã quan tâm tổ chức nhiều phong trào tình nguyện vì an sinh xã hội, chung tay chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, ở biên giới hải đảo và đặc biệt là hỗ trợ các em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. 

 

 

Mỹ Duyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website