Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty cao su Liên Anh, tỉnh Tây Ninh

08/05/2019
Nằm trong kế hoạch công tác hằng năm, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC& CNCH) Công an tỉnh Tây Ninh và Công ty cao su Liên Anh đều sắp xếp thời gian, công việc tổ chức cho công nhân tham gia các buổi thực tập phương án PCCC& CNCH, đề phòng khi sự cố tai nạn xảy ra.

Tình huống giả định xảy ra cháy nhà kho chứa thành phẩm mủ cao su. Khi sự cố xảy ra, hệ thống chữa cháy và chữa cháy tự động không hoạt động, đến khi phát hiện thì đám cháy đã lan rộng nửa nhà xưởng và tỏa ra nhiều khói, khí độc bao trùm toàn bộ khu vực gây khó khăn cho công tác cứu chữa; nhiệt độ vùng cháy tăng cao đang có nguy cơ cháy lan sang kho liền kề.

Nhân viên cùng lực lượng chữa cháy của cơ sở nhanh chóng sử dụng các trang thiết bị chữa cháy ban đầu để khống chế lửa nhưng không hiệu quả. Thấy đám cháy phức tạp, ngoài tầm kiểm soát, nên đã gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH ứng cứu.

Diễn tập PCCC tại Công ty cao su Liên Anh.


Nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tây Ninh đã ngay lập tức điều động 04 xe chữa cháy, 01 xe CNCH, 01 xe chỉ huy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai phương án chữa cháy.

Buổi diễn tập đã thực hiện thành công, các lực lượng phối hợp đồng bộ, hoàn thành tốt tình huống xử lý chữa cháy tại kho thành phẩm của Công ty, đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

Đây cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá công tác chỉ huy, điều hành và khả năng huy động lực lượng, phương tiện của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và của các đơn vị chữa cháy ở cơ sở; vừa nâng cao ý thức về PCCC&CNCH cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; đồng thời thực hiện tốt phương châm 04 tại chỗ: “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ” khi có cháy, nổ và sự cố, tai nạn xảy ra.

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website