Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình tình nguyện “Chủ nhật xanh”

11/06/2019
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), phong trào “Chống rác thải nhựa” và chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” năm 2019, sáng 09/6/2019, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường, Công đoàn Mobifone tỉnh Quảng Nam và Uỷ ban nhân dân xã Tam Tiến, huyện Núi Thành tổ chức Chương trình tình nguyện “Chủ nhật xanh” ra quân dọn dẹp vệ sinh tại bãi biển Tam Tiến.
 
Đoàn viên, thanh niên dọn rác trên bãi biển.

 

Chương trình kêu gọi người dân, đoàn viên, thanh niên địa phương nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông đối với môi trường, sức khỏe con người. Qua đó mỗi người dân sẽ từ bỏ dần thói quen sử dụng túi ni lông khó phân hủy, đồ nhựa sử dụng một lần; đồng thời khuyến khích sử dụng các sản phẩm tái chế được, thân thiện với môi trường để góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. 

Dịp này, các đơn vị tham gia đã tặng 30 suất quà cho ngư dân xã Tam Tiến, các hộ nghèo, học sinh nghèo hiếu học với các phần quà gồm Cờ Tổ quốc, tủ thuốc y tế cho các ngư dân, sách vở, các nhu yếu phẩm với tổng số tiền 15 triệu đồng để phục vụ nhu cầu trong cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân, động viên người dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

 
Trao quà, tủ thuốc y tế cho ngư dân xã Tam Tiến.

 

Ngay sau Lễ phát động, gần 200 đoàn viên, thanh niên của các đơn vị đã tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường, thu gom, dọn dẹp rác thải tại bãi biển Tam Tiến. Bãi biển là nơi sinh hoạt hằng ngày của nhân dân địa phương với nhiều hoạt động lao động, vui chơi, nên việc ra quân tổng vệ sinh môi trường là việc làm cần thiết nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác bảo vệ môi trường chung, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên bãi biển./.

 

 

Văn Hưng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website