Gần 1.000 học sinh tiểu học được trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước

16/05/2019
Trong các ngày 14 - 16/5/2019, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an phối hợp với Cục Trẻ em - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức 02 buổi tập huấn kỹ năng và biện pháp phòng, chống đuối nước cho học sinh tại Trường Tiểu học Tân Chi, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh và Trường Tiểu học Nguyễn Bình, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với gần 1.000 học sinh tham gia khóa học.

Buổi tập huấn nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng về phòng, chống tai nạn đuối nước, tham gia giao thông đường thủy an toàn; kỹ năng biết tự xử lý tình huống khi gặp sự cố. Tăng cường các giải pháp phòng, tránh để loại bỏ các nguy cơ gây tai nạn đuối nước; hạn chế tối đa tình trạng học sinh tử vong do tai nạn đuối nước, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè năm 2019.

 
Các em tìm hiểu những nội dung trong sổ tay tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh.

 

Các em học sinh đã được nghe về thực trạng tình hình tai nạn đuối nước trẻ em; xác định vai trò, ý nghĩa của việc trang bị kiến thức và kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè; tìm hiểu về nguyên nhân, địa điểm thường xảy ra đuối nước; phân tích từ những ví dụ thực tế, từ đó rút ra kinh nghiệm để phòng, tránh tai nạn đuối nước trẻ em; một số nguyên tắc an toàn khi bơi, khi đi đò, xuồng, phương tiện thủy trên sông.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông trao 05 xe đạp tặng các em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Nguyễn Bình.

 

Sau đó, các em học sinh được hướng dẫn và thực hành cách thức xử lý tình huống khi bị đuối nước; khi thấy bạn bè, người thân gặp tai nạn đuối nước. Thực hành kỹ năng sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh; tuyên truyền đến gia đình và người thân tham gia giao thông đường thủy an toàn...

Trao áo phao tặng các em học sinh Trường Tiểu học Tân Chi.

 

Cũng trong dịp này, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và Cục Trẻ em - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã trao 05 xe đạp và 50 áo phao tặng các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc tại mỗi trường.

Tiếp nối thành công của 02 Lớp tập huấn, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và Cục Trẻ em - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức 01 buổi tập huấn kỹ năng và biện pháp phòng, chống đuối nước cho học sinh tại Trường Trường tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

 

Nguyễn Tuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website