Gương thanh niên Công an làm theo lời Bác: “Vì nhân dân phục vụ”

01/06/2018
Thực hiện phong trào thi đua “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2016 - 2018 trong Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam xung kích tình nguyện vì nhân dân phục vụ” đã xuất hiện nhiều gương sáng Thanh niên Công an. Trong đó, Trung úy Phan Thanh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Nam Trà My là một trong những gương sáng thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam thực hiện phong trào này.

Công tác tại đơn vị Công an huyện Nam Trà My - huyện miền núi xa xôi của tỉnh Quảng Nam, với đặc thù là địa bàn vùng cao, an ninh, trật tự (ANTT) có nhiều phức tạp, trình độ dân trí không đồng đều, nhận thức pháp luật của một bộ phận bà con còn hạn chế, đời sống đồng bào còn nhiều khó khăn, với vai trò là Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp, Trung úy Phan Thanh Tuấn đã tích cực tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị những ý kiến, sáng tạo trong công tác đảm bảo ANTT. Theo đó, Công an huyện Nam Trà My thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở, bám dân, bám bản, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân cũng như giúp dân khi dân cần.

Trung úy Phan Thanh Tuấn cùng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nam Trà My giúp bà con vùng sạt lở làm nhà tại nóc Khe Chữ.

Đối với tuổi trẻ Công an huyện Nam Trà My, hoạt động Đoàn thanh niên luôn được gắn kết chặt chẽ với hoạt động công tác chuyên môn trong nhiệm vụ giữ gìn ANTT tại cơ sở. Những đợt hoạt động tình nguyện, xã hội cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt đã đem hình ảnh của người chiến sĩ Công an thân thiết, gần gũi với nhân dân. Bên cạnh đó, Công an huyện Nam Trà My đã thành lập đội xung kích giúp dân thoát nghèo bền vững. Trong các đợt tình nguyện, giúp dân thoát nghèo, Trung úy Phan Thanh Tuấn đều tích cực tham gia. Đặc biệt, trong cơn bão số 12 năm 2017, nhiều nóc, bản trên địa bàn huyện bị sạt lở nghiêm trọng, chôn vùi nhiều nhà dân, gây nguy hiểm đền tính mạng và đời sống của bà con, đồng chí Tuấn cùng đoàn viên thanh niên Công an huyện ra quân giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão, để bà con sớm ổn định cuộc sống. Từ những việc làm và hành động thiết thực, đồng chí đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, đồng chí đồng đội yêu mến. Bằng những nỗ lực trong công tác, 2 năm liền 2016 - 2017, Trung úy Phan Thanh Tuấn được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Nhận xét về đồng chí Phan Thanh Tuấn, Trung tá Bùi Việt Nam, Phó Trưởng Công an huyện Nam Trà My cho biết, phát huy lợi thế khi thực hiện nhiệm vụ công tác tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện về những vấn đề về ANTT, đồng chí Tuấn đã biết lồng ghép hoạt động của đoàn thanh niên với nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT của Công an huyện, nhờ vậy đã tham mưu có hiệu quả nhiều công tác quan trọng, trong đó nổi bật là công tác dân vận thông qua những hoạt động thiết thực giúp dân khi dân cần. Trong tất cả các hoạt động công tác Đoàn, phong trào thanh niên của đơn vị, đồng chí Tuấn rất năng nổ, nhiệt tình, là tấm gương sáng để đồng chí đồng đội, những đoàn viên thanh niên trẻ học hỏi, noi theo”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Công an của ta là Công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc”, đối với Trung úy Phan Thanh Tuấn những thành tích của ngày hôm nay là động lực để bản thân tiếp tục phấn đấu, cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website