Hà Nội: Khánh thành nhà tình nghĩa trao tặng thương binh là cán bộ Công an huyện Thạch Thất

23/07/2022
Sáng 22/7/2022, Công an Thành phố (TP) Hà Nội tổ chức khánh thành, trao tặng nhà tình nghĩa cho đồng chí thương binh Đinh Văn Sơn (cán bộ Công an huyện Thạch Thất) tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Tới dự, cắt băng khánh thành và trao nhà tình nghĩa có đồng chí Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an TP cùng đại diện lãnh đạo huyện và Công an huyện Thạch Thất.
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa.


Ngày 09/02/2011, đồng chí Đinh Văn Sơn, trong khi đang cùng tổ công tác của Công an Tỉnh Điện Biên, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự thì bị một số đối tượng đi xe máy có hành vi chống đối, đâm vào tổ công tác, dẫn đến việc đồng chí Sơn bị thương ở chân phải, tỉ lệ thương tật 25%. Sau quá trình điều trị và báo cáo việc bị thương tật trong khi thực hiện nhiệm vụ, ngày 15/10/2012, lãnh đạo Cục Chính sách - Bộ Công an đã ký Quyết định số 7990/QĐ-X33 về việc cấp Giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp thương tật đối với đồng chí Đinh Văn Sơn. Đồng thời, đồng chí Sơn cũng đã được luân chuyển công tác về gần gia đình tại Công an TP Hà Nội.

Để hỗ trợ một phần khó khăn của đồng chí Sơn, Công an huyện Thạch Thất đã báo cáo Công an TP Hà Nội đề xuất với Bộ Công an duyệt kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đồng chí Đinh Văn Sơn với số tiền 200.000.000 đồng; UBND huyện, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thạch Thất hỗ trợ số tiền 50.000.000 đồng; cán bộ, chiến sĩ Công an huyện hỗ trợ 60.000.000 đồng; cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thôn 6, xã Tiến Xuân, Thạch Thất cũng đã ủng hộ một phần kinh phí để xây dựng. Tổng kinh phí hoàn thiện ngôi nhà tình nghĩa là 400.000.000 đồng.  
 

Công an huyện Thạch Thất tặng quà đồng chí Đinh Văn Sơn.


Tại buổi lễ khánh thành, Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an TP, đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình gia đình thương binh Đinh Văn Sơn, đồng thời khẳng định việc chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công là trách nhiệm các cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô luôn ghi nhớ, biết ơn công lao và những đóng góp của các Anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình, mong muốn các đồng chí và gia đình phát huy truyền thống, tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của Thủ đô. 

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, đồng chí thương binh Đinh Văn Sơn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Công an huyện Thạch Thất, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện Thạch Thất, đồng thời xin hứa sẽ khắc phục khó khăn, tiếp tục phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
 

Bạch Thuần - Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website