Hỗ trợ xây nhà cho cựu chiến binh tại tỉnh Hà Giang

14/11/2019
Vừa qua, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Hà Giang cùng Hội Phụ nữ Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và Công an huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Sủng Thài, huyện Yên Minh tổ chức trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho cựu chiến binh trong xã.

Ngoài sự hỗ trợ của tỉnh Hà Giang, các đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong và ngoài đơn vị chung tay đóng góp về kinh phí ủng hộ gia đình cựu chiến binh Cháng Sính Giàng (75 tuổi, trú tại thôn Hồng Ngài A), là cựu chiến binh tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường tỉnh Quảng Trị; cựu chiến binh Mua Mí Tỏa (60 tuổi, trú tại thôn Hồng Ngài C) đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc tại mặt trận Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang). 

Các đơn vị trao tiền hỗ trợ cựu chiến binh Mua Mí Tỏa.

 

Hai ngôi nhà của 02 cựu chiến binh được xây dựng kiên cố bằng gạch không nung, bê tông cốt thép theo mẫu nhà truyền thống của dân tộc Mông, mỗi nhà rộng gần 100m². 

Cán bộ Công an tỉnh Hà Giang giúp cựu chiến binh xây nhà bê tông kiên cố.

 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động; Kế hoạch của Công an tỉnh Hà Giang về việc triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn trên địa bàn tỉnh; hưởng ứng chương trình chào mừng Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua đó, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự biết ơn, tri ân đối với người có công và chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo, giúp họ có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Cựu chiến binh Cháng Sính Giàng được tặng tiền hỗ trợ xây nhà bê tông kiên cố.

 

Trung Thực
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website