Khánh thành công trình Khu nhà ở bán trú cho học sinh ở Điện Biên

26/01/2021
Ngày 26/01/2021, Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Điện Biên, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Gofl Long Thành tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Khu nhà ở bán trú cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú (DTBT) Trung học cơ sở xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông.

Dự Lễ khánh thành có Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên…

Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu nhà ở bán trú.


Công trình Khu nhà ở bán trú được khởi công xây dựng từ ngày 04/9/2020 trên diện tích 7.000m2 có tổng chi phí xây dựng đầu tư là 05 tỷ đồng. Mặc dù điều kiện thời tiết, khí hậu, giao thông vận chuyển nguyên vật liệu đặc biệt khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, sau hơn 3 tháng thi công khẩn trương, tích cực, công trình đã hoàn thành các hạng mục đảm bảo chất lượng theo đúng hồ sơ thiết kế.

Được biết, Trường Phổ thông DTBT Trung học cơ sở xã Phì Nhừ được thành lập từ năm 2007 với số lượng học sinh hiện tại là 360 em, trong đó có hơn 80% học sinh được ở nội trú. Tuy nhiên do chưa có nhà nội trú nên các thầy cô giáo phải vận động, mượn một số công trình của xã để cải tạo cho các em ở. Các khu nhà ở này cách xa trường gây khó khăn không nhỏ cho công tác quản lý học sinh và việc lên lớp của các em, mặt khác qua nhiều năm sử dụng, các khu nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt cũng như an toàn trong mùa mưa bão. Công trình Khu nhà ở bán trú khi đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo được nhu cầu chỗ ở cho các em học sinh. 

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên trao tặng 300 chiếc chăn ấm, 50 chiếc giường tầng cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu cho các em học sinh.


Trước đó, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên cũng đã kết nối với các nhà từ thiện hỗ trợ tặng 300 chiếc chăn ấm, 50 chiếc giường tầng cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các em học sinh Trường Phổ thông DTBT Trung học cơ sở xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông. 

Đây là hoạt động khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống để các em học sinh yên tâm đến trường; đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

 
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng.


Dịp này, 02 tập thể và 06 cá nhân đã được Bộ Công an tặng Bằng khen; 03 tập thể, 11 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên Đông khen thưởng vì đã có những đóng góp trong quá trình xây dựng công trình Khu nhà bán trú Trường Trung học cơ sở xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông./.

 

 

Thu Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website