Khơi dậy sức trẻ Công an tỉnh Nghệ An trong phong trào tình nguyện

08/08/2019
Tháng 7, tháng cao điểm triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 của tuổi trẻ cả nước. Hòa trong không khí của những trái tim nhiệt huyết, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đã phát huy tính xung kích, tình nguyện, tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực mang dấu ấn của tuổi trẻ Công an tỉnh.
Những ngày tháng 7 trời nắng như đổ lửa. Cái nắng gay gắt cộng thêm “đặc sản” mang tên gió Lào khiến thời tiết ở Nghệ An lúc nào cũng khô khốc, bỏng rát. Đã cuối ngày nhưng những tia nắng vẫn xuyên qua kẽ lá, nhuộm vàng cả con đường đất ghồ ghề. Chiếc xe ôtô từ từ rẽ vào con đường đất rồi dừng lại. Đó là chiếc xe chở cán bộ đoàn viên Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An lên tình nguyện, làm đường giao thông nông thôn cho bà con xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu. 
 
Cách đây gần chục năm, Châu Hoàn là xã nghèo nhất huyện Quỳ Châu. Năm 2010, Công an tỉnh Nghệ An đã đứng ra triển khai chương trình hỗ trợ bò giống để giúp đỡ chính quyền địa phương và bà con nhân dân vực dậy cái nghèo, từng bước vươn lên xây dựng cuộc sống mới. Sau 10 năm Châu Hoàn đã từng bước khoác lên màu áo mới, tỉ lệ hộ gia đình vươn lên thoát nghèo ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhìn chung đời sống của bà con vẫn còn thiếu thốn. Bản Na Ba, xã Châu Hoàn, nơi các đoàn viên thanh niên dừng chân vẫn chưa có đường giao thông nông thôn, việc đi lại còn nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Huyện đoàn Quỳ Châu, Chi đoàn Công an huyện Quỳ Châu tổ chức chương trình Hỗ trợ bê tông hóa đường nông thôn tại bản Na Ba.
 
Trong 2 ngày, đoàn viên thanh niên hỗ trợ bê tông hóa, làm đường giao thông cho bà con bản Na Ba, xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu.

 

Theo đó, ngoài hỗ trợ 10 tấn xi măng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã huy động trên 50 đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sỹ của Công an tỉnh, Công an huyện Quỳ Châu, Công an xã Châu Hoàn phối hợp với các đoàn thể, người dân địa phương giúp nhân dân làm đường. Sau hơn 02 ngày làm việc khẩn trương, các cán bộ, chiến sỹ đã hoàn thành tuyến đường bê tông với chiều dài gần 400m. Ngoài ra, dịp này Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã trao tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các thương, bệnh binh tại xã Châu Hoàn. 

 
 Ngoài Quỳ Châu, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã xuống cơ sở, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa. Trong đó, đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức chương trình tình nguyện tại 02 xã Tam Hợp và Tam Quang, huyện Tương Dương. Tại đây, Đoàn đã khởi công xây dựng 01 nhà nhân ái; khánh thành điểm vui chơi cho trẻ em và chuyển giao 02 mô hình phát triển kinh tế cho địa phương với trị giá hỗ trợ là hơn 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, mua bán người, phòng, chống ma túy cho bà con các xã. 
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Báo Công an tỉnh Nghệ An triển khai Chương trình Chung tay làm sạch môi trường biển.

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 được khởi động từ tháng 6 và tháng 7 được coi là tháng cao điểm hoạt động tình nguyện ghi dấu ấn của tuổi trẻ cả nước. Là một trong những đơn vị dẫn đầu trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè của tuổi trẻ trong toàn tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động, triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực với chủ đề “Thanh niên Công an Nghệ An tình nguyện vì cộng đồng, vì nhân dân phục vụ”. Ngay sau chiến dịch mở màn “Hành quân xanh” tổ chức làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân miễn phí cho bà con nhân dân Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai); trao tặng tủ thuốc cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng loạt các chương trình, hoạt động được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn cơ sở, Chi đoàn Công an các đơn vị, địa phương tổ chức trên toàn tỉnh, tập trung vào các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới đặc thù, các xã khó khăn vùng bãi ngang ven biển với tổng giá trị số tiền hỗ trợ hơn 600 triệu đồng. Qua mỗi chương trình, hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ lại được khắc họa rõ nét, để lại tình cảm, dấu ấn tốt đẹp trong lòng chính quyền và nhân dân địa phương…

Đại úy Nguyễn Đình Khánh, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Đến thời điểm này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019. Có thể nói, Chương trình thanh niên tình nguyện Hè của tuổi trẻ Công an tỉnh Nghệ An ngày càng được tổ chức nghiêm túc, chất lượng, tạo được nhiều điểm nhấn, dấu ấn đậm nét, thực sự là môi trường để giúp các đoàn viên thanh niên rèn luyện, trưởng thành, phát huy tinh thần tương thân tương ái, gắn bó với nhân dân. Từ đó, mỗi đoàn viên đã phát huy tính xung kích, trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện tại đơn vị, địa phương, hoạt động tình nghĩa xã hội và chung sức cùng cộng đồng cũng như xung kích đảm bảo an ninh, trật tự.
 
 
Huyền Thương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website