Lan toả chương trình “Mẹ đỡ đầu” trong phụ nữ Công an Nghệ An

22/06/2022
Lượt xem: 2070
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đang lan toả rộng khắp trong các cấp hội phụ nữ nói chung và phụ nữ Công an Nghệ An nói riêng. Nhờ vậy, những niềm vui được nhân lên, nhiều nỗi buồn được san sẻ; những ước mơ tưởng chừng vụt tắt của trẻ em mồ côi lại được thắp lên từ những người mẹ đỡ đầu trong sắc phục Công an.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ cuối năm 2021 với mục đích vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 và trẻ mồ côi do những nguyên nhân khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển đầy đủ, toàn diện. Chương trình nhân văn này đã lan toả rộng khắp trong các cấp hội và hội viên.

Chương trình lan toả sâu rộng trong lực lượng Công an Nghệ An, mang đến nhiều niềm vui, thắp sáng ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh éo le.


Tính đến ngày 22/6/2022, đã có 27 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An nhận chăm sóc, đỡ đầu; 100% cơ sở Hội trực thuộc nhận đỡ đầu từ 01 đến 02 cháu. Trong đó, có 06 cháu là người dân tộc thiểu số, 02 cháu là đồng bào giáo dân, 23 em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hoàn cảnh của các em đều đặc biệt khó khăn, có em sống cùng cô ruột và 02 chị bị tàn tật, bệnh hiểm nghèo; có em mẹ mất vì Covid-19; có em mồ côi mẹ, bố chấp hành án phạt tù; có em mồ côi bố, mẹ lại bị bệnh về tâm thần; nhiều em mồ côi bố, mẹ, sống cùng ông bà già yếu, bệnh hiểm nghèo; các em ngoài tự chăm cho bản thân ra còn phải chăm sóc người thân bệnh tật… 

Ngoài những phần quà thiết thực để các em vững bước đến trường, ổn định cuộc sống như sổ tiết kiệm, xe đạp, sách vở, đồ dùng học tập… các em còn được hỗ trợ kinh phí từ 500 đến 1,2 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi hoặc theo thời gian nhiệm kỳ là 05 năm. Bên cạnh đó, Hội còn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, chăm sóc, động viên tinh thần, hướng dẫn các con học tập, dạy các kỹ năng sống, cách tự chăm sóc bản thân; tư vấn về pháp luật; hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày, chi phí học tập, khám chữa bệnh… phù hợp nhu cầu thực tế của các cháu. 

 

 

Bình Minh - Thành Luân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website