Lan tỏa tính nhân văn sâu sắc từ Chương trình “Hoa xuân đón Tết, gắn kết yêu thương"

26/01/2022
Lượt xem: 1670
Chương trình “Hoa xuân đón Tết, gắn kết yêu thương – Mỗi chậu hoa, một tấm lòng” do Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang triển khai thực hiện, đang được mọi người tích cực ủng hộ, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong dịp Tết đến Xuân về.

Những ngày cận Tết, nông dân trồng hoa trên địa bàn An Giang như ngồi trên đống lửa, khi hoa dần dà khoe sắc nhưng có rất ít thương lái đến thu mua, giá thành thấp. Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Công an TP Long Xuyên giao cho Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an thành phố tìm giải pháp thiết thực “giải cứu” hoa cho người nông dân. 

Gian hàng hoa xuân được vận hành bởi những "tiểu thương áo xanh" Công an TP Long Xuyên.


Theo đó, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ đã thống nhất thực hiện chương trình “Hoa xuân đón Tết, gắn kết yêu thương – Mỗi chậu hoa, một tấm lòng”, vừa hỗ trợ nông dân tiêu thụ hoa vừa có kinh phí trao tặng quà Tết cho người dân khó khăn trên địa bàn.

 
Từng chậu hoa được cán bộ, chiến sỹ thuộc Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an TP Long Xuyên chăm sóc cẩn thận.


Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Long Xuyên cho biết: “Chương trình được triển khai nhanh chóng với sự phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng cán bộ, chiến sỹ, không để ảnh hưởng đến công tác chuyên môn. Đoàn Thanh niên phụ trách liên hệ nhà vườn, vận chuyển hoa về phía trước trụ sở Công an thành phố, Hội Phụ nữ thiết kế khu vực trưng bày hoa với gian hàng đầy đủ các đủ các loại hoa Xuân như cúc mâm xôi, vạn thọ, cúc pha lê, hoa hồng… được đưa vào hoạt động.

 
Ông Mai Thanh Phú sau khi mua hoa đã góp thêm 5 triệu đồng cho chương trình "Hoa xuân đón Tết, gắn kết yêu thương" do Công an TP Long Xuyên thực hiện.



Chỉ sau 01 tuần đi vào hoạt động, gian hàng hoa do những “tiểu thương áo xanh” vận hành đã bán được gần 1.000 chậu hoa, thu lãi trên 30 triệu đồng. Ngoài ra, khi khách hàng đến mua hoa, biết được ý nghĩa của chương trình đã đóng góp thêm chi phí, đồng hành cùng Công an TP Long Xuyên chăm lo quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Ông Mai Thanh Phú, Cửa hàng kinh doanh giày Gia Phú (đường Nguyễn Trãi, phường Mỹ Long) đến mua 2 chậu cúc pha lê, biết được ý nghĩa thiết thực của chương trình, ông Phú đã đóng góp thêm 05 triệu đồng.

 
Những phần quà Tết ý nghĩa được trích từ kinh phí chương trình "Hoa xuân đón Tết, gắn kết yêu thương" được cán bộ, chiến sỹ Công an TP Long Xuyên trao tặng tận tay người dân khó khăn.


Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên cho biết, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên đã nhận được nhiều sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều đơn vị, cá nhân. Đến nay, ngoài tiền lãi thu được từ việc bán hoa, chương trình đã nhận 03 tấn gạo và 15 triệu đồng do các nhà hảo tâm đóng góp. Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an thành phố đang triển khai việc tặng quà Tết cho người dân khó khăn, công nhân, lao động bị mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh, người bán vé số, trẻ em cơ nhỡ, các hộ dân khó khăn sinh sống tại xóm ghe trên sông Hậu… Song song đó, gian hàng hoa vẫn tiếp tục duy trì để bổ sung kinh phí cho hoạt động trao tặng quà Tết...

 

 

Trần Lĩnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website