Lào Cai: Chi đoàn “điểm” trong hoạt động tình nguyện

07/08/2019
Khoác trên mình màu áo Cảnh sát hình sự (CSHS), tham gia đấu tranh triệt phá hàng trăm chuyên án, vụ án đặc biệt nghiêm trọng, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn. Những chiến sĩ CSHS Công an tỉnh Lào Cai gây ấn tượng mạnh bởi đằng sau cái “chất” hình sự là những tâm hồn nhiệt huyết, đam mê, đầy sức trẻ trong các hoạt động tình nguyện.

Tại trường Trung học cơ sở xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, Trung úy Trịnh Đình Khánh, Phó Bí thư Chi đoàn Phòng CSHS Công an tỉnh Lào Cai thay mặt Đoàn tình nguyện đã phổ biến đến các em học sinh một số điều luật liên quan đến tội phạm mua bán người; tình huống đối phó khi bị đối tượng khống chế; cách xử lý; phản kháng kịp thời để thoát thân… Cùng với đó, các tiết mục tiểu phẩm, phần thi tình huống khiến hoạt động tình nguyện thêm phần sâu sắc, đa dạng và quan trọng hơn thông qua hoạt động tình nguyện đã mang đến cho các em học sinh dân tộc thiểu số những hiểu biết sâu sắc về cách phòng, chống tội phạm mua bán người. 

Đây chỉ là một trong nhiều hoạt động tình nguyện mà Chi đoàn Phòng CSHS Công an tỉnh Lào Cai hướng tới địa bàn các xã vùng cao. Trong thời gian qua, Chi đoàn đã chủ động xây dựng Kế hoạch, phối hợp với các tổ chức đoàn trong và ngoài lực lượng tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, trong đó trú trọng đến những hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tặng quà, hỗ trợ trẻ em vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn thiếu thốn.

Điển hình như hoạt động kết nghĩa với Trường Trung học phổ thông số 1 TP Lào Cai tổ chức gây Quỹ "Thắp sáng ước mơ" tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích học tập tốt. Sau 02 năm số tiền gây Quỹ được hơn 100 triệu đồng để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phòng CSHS Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Phòng CSHS Công an thành phố Hải Phòng và Bệnh viện Công an thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình tình nguyện, cấp phát thuốc và khám chữa bệnh miễn phí cho 500 hộ dân; trao 30 suất quà tặng các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 700.000 đồng. 

Cán bộ Phòng CSHS Công an tỉnh Lào Cai tuyên truyền pháp luật cho

các em học sinh.

 
Chương trình tình nguyện của Chi đoàn Phòng CSHS Công an tỉnh Lào Cai tại xã Xuân Quang, huyện Bảo Yên.

 

Bên cạnh đó, đã tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm mua bán người cho 300 em học sinh Trường cấp 2, 3 của xã Cao Sơn. Tổng giá trị ủng hộ cho đợt tình nguyện là 110 triệu đồng. Ngoài ra, Chi đoàn tổ chức chương trình tình nguyện của Công an tỉnh Lào Cai “tuyên truyền pháp luật, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà nhân dân tại xã Dền Thàng, huyện Bát Xát”, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân; trao các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nội trú tại các trường mầm non, trường cấp 1, 2 trên địa bàn xã, tổng giá trị chương trình 250 triệu đồng.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019, Chi đoàn Phòng CSHS đã phối hợp với Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình tình nguyện Hè, trao 266 suất quà với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng tặng các em học sinh Trường liên cấp 1, 2 xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. 

Những việc làm tuy nhỏ nhưng gửi gắm tình cảm của những chiến sĩ trẻ; qua đó, không chỉ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện hướng về cơ sở của thế hệ đoàn viên thanh niên Phòng CSHS Công an tỉnh Lào Cai mà còn góp phần giúp người dân tại địa phương từng bước vơi đi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Với những thành tích đạt được, Chi đoàn Phòng CSHS Công an tỉnh Lào Cai luôn là một trong những lá cờ đầu trong phong trào tình nguyện hướng về cơ sở. Nhiều năm liền, Chi đoàn đạt danh hiệu Chi đoàn trong sạch, vững mạnh; nhiều lượt đoàn viên được tặng Giấy khen của Tỉnh Đoàn, Đoàn Thanh viên Công an tỉnh Lào Cai.        

 

Bá Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website