Lực lượng Cảnh sát cơ động giúp người dân Quảng Bình khắc phục hậu quả bão số 10

19/09/2017
Mặc dù cơn bão số 10 đã đi qua, tuy nhiên hiện nay, tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão này vẫn rơi vào tình trạng ngổn ngang, tan hoang khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với nhân dân, lực lượng Công an vẫn bám trụ cơ sở để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Đội Cảnh sát cơ động số 3 trực thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bắc Trung bộ đã huy động 80 cán bộ, chiến sỹ đến giúp nhân dân huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả sau cơn bão. Chứng kiến sự mất mát quá lớn của bà con nhân dân, các chiến sỹ Cảnh sát cơ động đã dốc lòng dốc sức để phần nào giúp người dân ổn định cuộc sống.

Gia đình ông Đinh Xuân Minh ở thôn Tân Lợi là một trong số 12 gia đình có nhà ở của xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa bị bão số 10 làm sập. Ngay sau khi hành quân về huyện Minh Hóa, các cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 đã bố trí lực lượng đến giúp gia đình ông thu dọn đống đổ nát, dựng lại nhà cho gia đình.

 
Lực lượng Cảnh sát cơ động nỗ lực giúp dân ổn định cuộc sống sau bão.


Thượng úy Nguyễn Như Dũng, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3, cho biết, sau khi được lệnh của Ban Chỉ huy Trung đoàn, đơn vị đã lên đây trực tiếp giúp bà con. Thấy cảnh hoang tàn sau cơn bão, cán bộ, chiến sỹ đều cố gắng hết sức giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Lực lượng Cảnh sát cơ động, Bộ Công an đã và đang tập trung hết sức giúp đỡ các hộ gia đình có nhà bị sập đổ, tốc mái, ưu tiên nhất là những hộ gia đình chính sách, neo đơn, hộ nghèo, nhất là các trường học trên địa bàn, thu dọn mái che bị gió cuốn, làm sạch, vệ sinh trường lớp để các cháu học sinh sớm đến trường theo chương trình.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của lực lượng Công an đã và đang để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an bản lĩnh, nhân văn, hết lòng vì nhân dân phục vụ./.

Quang Văn - Chí Tuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website