Lực lượng Cảnh sát giao thông các tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế giúp đỡ nhân dân vùng lũ

16/10/2020
Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an các tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế đã triển khai các giải pháp để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vùng lũ.

*Tại Quảng Bình:

Bên cạnh việc triển khai cán bộ, chiến sỹ xuống các địa bàn ngập lụt để phần luồng, hướng dẫn giao thông, giúp người dân di dời tài sản đến nơi an toàn, các tổ chức đoàn thể của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để kịp thời hỗ trợ người dân vũng lũ. Cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao 200 thùng mì tôm, nước lọc cùng một số nhu yếu phẩm cần thiết tặng 160 hộ dân của các thôn Hữu Hậu và Hữu Tân, xã Tân Ninh. Đây được xem là rốn lũ của huyện Quảng Ninh với hàng trăm ngôi nhà bị ngập nước, có nơi ngập sâu từ 2 - 3 mét.

 
CSGT Công an tỉnh Quảng Bình kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vùng lũ.

 

*Tại Thừa Thiên Huế:

Tại các huyện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, cơn bão số 6 khiến hàng ngàn người dân cùng với hàng trăm ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có nhiều nhà bị sập đổ hoàn toàn. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, đại diện chính quyền các địa phương đã có mặt tại hiện trường huy động lực lượng giúp các gia đình bị nạn khắc phục hậu quả của thiên tai. 

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Giám đốc, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó; đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp, tập trung cao nhất mọi lực lượng, phương tiện có thể nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. 

 
 
 
CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế giúp đỡ nhân dân vùng lũ.

 

Cùng các đơn vị chức năng, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang ngày đêm căng mình túc trực với 100% quân số, vừa khắc phục hậu quả của mưa lũ, vừa đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến giao thông. Kiểm tra các trang thiết bị phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đã được trang cấp; chủ động hiệp đồng với các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo các trang thiết bị hoạt động tốt, khi cần phải huy động ngay… 

Đặc biệt, trong hai ngày 13 và 14/10/2020, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của Phòng CSGT Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty Thanh Uyên tham gia ứng cứu, tiếp lương thực, thực phẩm đến với các hộ dân bị ngập lụt tại các xã Điền Môn, Phong Sơn, Phong Mỹ, huyện Phong Điền; xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền; xã Hương Vinh, thị xã hương Trà; xã Phú An, huyện Phú Vang; các xã Lộc An, Lộc Điền, Giang Hải, huyện Phú Lộc; phường Phú Cát, thành phố Huế với gồm sữa, xúc xích, cháo ăn liền, nước uống, 3.200 thùng mỳ tôm và 11 tấn gạo với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

 

Theo Cục Cảnh sát giao thông
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website