Lực lượng Công an hỗ trợ sớm đưa học sinh vùng lũ trở lại lớp

20/12/2016
Ngay sau khi lũ rút, lực lượng Công an huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại nhiều điểm trường Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non xã Hành Dũng thu dọn bùn đất, vệ sinh trường lớp... giúp giáo viên và học sinh sớm trở lại trường.

Đợt mưa lớn vừa qua khiến hàng trăm trường học trên địa bàn Quảng Ngãi bị ngập nặng. Việc dạy và học bị ngưng trệ, cơ sở vật chất nhiều nơi hư hỏng. Ngay khi lũ bắt đầu rút, lực lượng Công an huyện Nghĩa Hành đã có mặt tại nhiều điểm trường Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non xã Hành Dũng thu dọn bùn đất, vệ sinh trường lớp... giúp giáo viên và học sinh sớm trở lại trường.

Lực lượng Công an huyện Nghĩa Hành dọn dẹp vệ sinh trường học.


Thượng úy Nguyễn Tấn Bằng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Nghĩa Hành cho biết: Xã Hành Dũng là một trong những xã bị thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ vừa qua. Sau khi dọn dẹp vệ sinh tại đây, lực lượng Công an huyện sẽ đi đến các xã Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, Hành Phước để phối hợp địa phương dọn dẹp vệ sinh, giúp các trường học ổn định.

Thầy Trần Văn Tuấn, giáo viên Trường Trung học cơ sở Hành Tín Đông cho biết: “Nước rút đến đâu, chúng tôi dọn dẹp đến đó. Nếu để nước rút cạn hoàn toàn, bùn đất đóng lại trên mặt tường, sân trường thì rất khó rửa sạch, tốn nhiều công sức. Cũng nhờ lực lượng Công an giúp nên chỉ trong ngày 19/12, công việc gần như đã xong”.

Trong những ngày xảy ra mưa lũ, lực lượng Công an địa phương luôn có mặt tại những điểm ngập sâu, chia cắt chốt chặn, giúp người dân sơ tán, đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con. Tinh thần chủ động, ý thức trách nhiệm của các giáo viên trên địa bàn vùng lũ, sự chung tay góp sức của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nghĩa Hành sẽ là động lực để các trường học trên địa bàn vùng lũ khắc phục khó khăn, sớm ổn định việc dạy và học./.
             

Trà Câu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website