Lực lượng Công an nhân dân đảm bảo an toàn kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018

24/06/2018
Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018, lực lượng Công an nhân dân đã xây dựng kế hoạch, tăng cường hàng chục ngàn cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn, triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước sẽ có gần 40.000 phòng thi. Hơn 45.000 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học cũng đã lên đường về các địa phương tham gia phối hợp tổ chức thi. Tổng số thí sinh dự thi để được xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông là hơn 879.000 thí sinh, số thí sinh sẽ tham gia xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là hơn 688.000 thí sinh. Trong đó, hơn 237.000 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học.

Lực lượng Công an nhân dân triển khai các phương án bảo vệ từ quá trình ra đề thi; mục tiêu đặt ra là phải chủ động nắm chắc tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh; bảo đảm an toàn tuyệt đối không để xảy ra các sự cố như lộ, lọt đề thi, mất bài thi và các vấn đề tiêu cực, phức tạp khác làm ảnh hưởng đến kết quả và chất lượng kỳ thi. Các đơn vị phải chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm tổ chức thi. Kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót và đề xuất, kiến nghị xử lý những vụ việc nảy sinh liên quan trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế huy động đông đảo cán bộ, chiến sỹ tham gia đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018.

Lực lượng An ninh được tăng cường tối đa quá trình in sao, bảo vệ vận chuyển đề thi đi các địa phương. Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc xung quanh các tuyến đường dẫn vào điểm thi, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh đến điểm thi. Bên cạnh đó, một trong những vấn đề được Công an các đơn vị, địa phương chú trọng là phòng, chống việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao gian lận thi, hoặc ngăn chặn việc thi hộ, thi kèm. 

Lực lượng Công an các địa phương đã xây dựng kế hoạch, bám địa bàn, tổ chức tốt công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông cho đến bảo mật đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi; bảo đảm an toàn khu vực in sao đề thi, khu vực chấm thi; giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn tại các địa điểm tổ chức thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Ngoài ra, Công an các quận, huyện thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh in ấn, photocopy trước và trong các ngày thi nhằm phát hiện, ngăn chặn các trường hợp photocopy đề thi, bán đáp án bài thi để đưa vào phòng thi.../.

Anh Khoa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website