Lực lượng Công an ứng trực 100% quân số giúp dân chống lũ

04/08/2017
5 giờ 30 sáng 03/8/2017, do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết xấu, gây mưa lớn trên diện rộng tại địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã xảy ra lũ quét tại một số xã, thị trấn. Trước tình hình trên, Công an huyện Mù Cang Chải đã xin ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tìm kiếm đối với người mất tích.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện tốt công tác tuần lưu, phân luồng, phân tuyến không để ách tắc cục bộ và không để người dân lưu thông vào các nơi nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở.

Công an huyện Mù Cang Chải huy động 100% cán bộ, chiến sỹ ứng trực tại cơ sở; chỉ đạo lực lượng Công an các xã, thị trấn đảm bảo an ninh trật tự, không để các đối tượng phạm tội lợi dụng để phạm tội; cùng với đó phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm cứu nạn và thống kê thiệt hại do mưa, lũ gây ra.

 
Lực lượng Công an huyện Mù Cang Chải tham gia cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa lũ.


Thiếu tá Quách Minh Điệp, Trưởng Công an huyện Mù Cang Chải cho biết, hiện nay, công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả sau mưa lũ đang được thực hiện nhưng còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết diễn biến hết sức phức tạp; trời vẫn tiếp tục đổ mưa, do đó nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất luôn tiềm ẩn. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của lũ quét, địa hình cũng bị chia cắt, nhiều tuyến đường bị sạt, lở nghiêm trọng để di chuyển đến điểm ứng cứu, lực lượng Công an phải đi bộ hoàn toàn. Sau trận lũ quét xảy ra, người dân do xót thương người thân và tài sản bị nước cuốn trôi đã tự ý tìm kiếm, gây khó khăn cho lực lượng Công an trong việc đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân và tổ chức tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả theo phương án đề ra.

Hiện, Công an huyện Mù Cang Chải phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục vận động người dân có nhà đang ở các vị trí nguy hiểm cần di dời chuyển nhà; tập trung tìm kiếm số nạn nhân mất tích...


Cùng với đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã trực tiếp xuống cơ sở thăm hỏi động viên, hỗ trợ kinh phí cho gia đình có người bị nạn và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục những thiệt hại để đảm bảo, ổn định đời sống cho nhân dân. Khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mất tích, khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái./.

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website