Nâng cánh ước mơ cho học sinh nghèo

21/02/2022
Lượt xem: 1667
Với mục tiêu chăm lo cho thế hệ trẻ, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho nhiều em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc làm ý nghĩa này đã tiếp thêm động lực giúp các em được tiếp bước đến trường, vươn lên trong học tập, định hướng tương lai để trở thành những công dân có ích xã hội.

Trong căn nhà đơn sơ tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, hai chị em Trần Thanh Phương và Trần Trường An sống nượng tựa vào nhau. Từ nhỏ đã không biết mặt bố, mẹ bị tai nạn mất trong một vụ cháy khi đi làm thuê ở Hà Nội, ông bà ngoại nhà ở gần nhà hai em dù đã tuổi già, sức yếu vẫn thường xuyên qua lại chăm sóc hai cháu. Năm nay Trần Thanh Phương đang học lớp 7, ước mơ của của em là được trở thành một cô giáo để dạy học cho các em học sinh nghèo. Phương luôn lo sợ rằng sẽ không thể thực hiện được ước mơ của mình. Nhưng giờ đây, cánh cửa tương lai đã được rộng mở hơn khi hai em được đã được Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận đỡ đầu và hỗ trợ mỗi em 1 triệu/1 tháng đến khi các em đủ 18 tuổi. Vui mừng và cảm động, Phương chia sẻ: “Cháu xin chân thành cảm ơn các cô, các chú Phòng Cảnh sát giao thông đã giúp đỡ hai chị em cháu, để chúng cháu được đến trường. Cháu hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi và bảo ban em thật tốt để xứng đáng với sự quan tâm, giúp đỡ của các cô chú”.

Thượng tá Nguyền Kỳ Hanh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc trao quà và kinh phí hỗ trợ cho hai em Phương và An.

 

Tiếp tục hành trình gieo yêu thương, cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận đỡ đầu 03 anh em Ngô Thanh Tùng, Ngô Thị Ngọc Ánh, Ngô Bảo Châm ở xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên. Mẹ bị ung thư mất khi đang mang bầu em bé thứ 3 được 8 tháng, bố nghiện ma túy thường xuyên không ở nhà, không có họ hàng thân thích. Hàng ngày 03 anh tự chăm sóc nhau và sống bằng sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và những người hàng xóm tốt bụng. Giờ đây cuộc sống và tương lai của các em sẽ yên tâm hơn khi nhận được sự chăm lo, giúp đỡ của các cán bộ, chiến sỹ Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông với mức hỗ trợ 03 triệu/1 tháng. Đây là số tiền đóng góp của các đồng chí Đội Tham mưu với mong muốn giúp các em cải thiện cuộc sống, được ăn uống, học hành đầy đủ hơn.

Trung tá Bùi Thị Thúy, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ: “Nhìn các con cũng bằng tuổi con mình nhưng lại quá thiệt khi không được sự chăm sóc của bố mẹ. Chính vì vậy chúng tôi quyết định hỗ trợ cho các con. Nguồn kinh phí hỗ trợ này chúng tôi sẽ gửi hàng tháng và phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Tam Hợp để chăm lo cho các con”.

Thượng tá Vũ Quang, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc trao quà và kinh phí hỗ trợ cho 03 anh em tại xã Tam Hợp.


Thượng tá Nguyễn Kỳ Hanh, Phó trường Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “ Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, cho đến thời điểm hiện nay, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 01 triệu đồng/1 tháng. Với tình cảm chân thành của các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, số em học sinh được nhận đỡ đầu sẽ còn tăng lên bởi đây là hoạt động thường niên được triển khai hàng năm trong đơn vị và được các đồng chí rất tích cực hưởng ứng”.

Tin rằng, với cách làm nhân văn và hiệu quả này, các em học sinh không chỉ được giúp đỡ về vật chất mà còn được động viên về tinh thần, chắp cánh ước mơ để các em đến trường, vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

 

Thu Hương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website