Nhân rộng mô hình “Cha mẹ đỡ đầu” tới Công an cấp xã

28/09/2022
Thực hiện kế hoạch của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Công an về triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, Hội Phụ nữ Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị xây dựng mô hình “Cha mẹ đỡ đầu” do Công an cấp xã thực hiện. Theo đó, mỗi Công an xã, phường, thị trấn phối hợp với Hội Phụ nữ địa phương nơi đơn vị đóng quân sẽ nhận đỡ đầu, hỗ trợ nuôi dưỡng ít nhất 01 trẻ mồ côi.

Chiều 23/9/2022, tại Lễ phát động chương trình “Cha mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy, các tổ chức, doanh nghiệp, Công an thị xã Kinh Môn đã ký giao kết với Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã, cam kết thực hiện chương trình “Cha mẹ đỡ đầu”.

Bằng tình cảm chân thành của những người làm cha, làm mẹ, thấu hiểu những thiệt thòi, khó khăn của trẻ mồ côi, 23 Công an xã, phường, thị trấn, Công an thị xã Kinh Môn, Hải Dương mỗi đơn vị nhận đỡ đầu 01 trẻ mồ côi, thời gian là 5 năm (giai đoạn 1), số tiền hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng/cháu. Như vậy, cùng với Công an thị xã, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an thị xã Kinh Môn nhận đỡ đầu tổng số 25 cháu, tổng kinh phí là 750 triệu đồng.

Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương triển khai mô hình “Cha mẹ đỡ đầu”.


Mô hình là một điểm sáng trong chuỗi các hoạt động chung sức vì cộng đồng của lực lượng Công an tỉnh Hải Dương nhằm giúp trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn có thêm các nguồn lực hỗ trợ về vật chất và tinh thần; tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng. Thông qua chương trình đã lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng Công an xã cũng như nhân rộng những giá trị nhân văn tốt đẹp; tạo động lực để trẻ mồ côi phấn đấu trong học tập, rèn luyện, trở thành người tốt, có ích trong tương lai.

 

Vũ Oanh - Thành Luân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website