Nhiều hoạt động nghĩa tình sẻ chia khó khăn tới bà con vùng cao hai tỉnh Lào Cai - Yên Bái

19/09/2017
Trong hai ngày 16 và 17/9/2017, Đoàn công tác Khoa An ninh xã hội, Học viện An ninh nhân dân phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tiến hành hoạt động từ thiện tại xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Tại xã A Lù, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Đoàn công tác đã phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát và Phòng Đào tạo huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai tiến hành trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000đ) cho các cô giáo và các cháu học sinh Trường Mầm non xã A Lù. Xã A Lù cách trung tâm huyện Bát Xát gần 100 km, nằm sát đường biên giới Việt - Trung, đời sống bà con còn gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian qua, địa bàn xã A Lù là nơi chịu thiệt hại nặng nề do tình hình mưa lũ. Trường Mầm non xã A Lù có 192 cháu, chia thành 09 lớp tại các bản trên địa bàn xã A Lù. Những phần quà của Đoàn công tác đã đóng góp một phần nhỏ để khắc phục khó khăn cho các cô giáo và các cháu học sinh tại Trường Mầm non xã A Lù.

Đoàn công tác trao quà tại Trường Mầm non xã A Lù, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai).


Trong chuỗi hoạt động thiện nguyện, Đoàn công tác đã đến địa bàn xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái). Xã Nậm Có cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 50 km, đây là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Mù Cang Chải. Tại đây, Đoàn công tác đã phối hợp với Công an huyện Mù Cang Chải tổ chức trao 450 cặp, đồ dùng học tập và 4.500 quyển vở học sinh; 100 chiếc màn; 100 chiếu cho Trường Tiểu học xã Nậm Có. Trường Tiểu học Nậm Có có 439 cháu, trong đó có 265 cháu ở bán trú, điều kiện sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn.

Trước những khó khăn mà người dân nơi đây vẫn đang phải gánh chịu sau đợt lũ vừa qua, Đoàn công tác xã hội từ thiện đã chung tay chuẩn bị những phần quà, với mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ bà con, các em học sinh ổn định cuộc sống.


Đoàn công tác trao quà tại Trường Tiểu học xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái).


 

Sơn Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website