Nhiều hoạt động thiết thực nhân “Tháng hành động vì trẻ em” của Công an tỉnh Tiền Giang

05/07/2022
Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022, Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc thiếu nhi trong và ngoài lực lượng. Đặc biệt là các Đoàn thể trong Công an tỉnh, được Ban Giám đốc Công an tỉnh giao nhiệm vụ chủ công kết nối, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, quan tâm, chăm lo thiếu nhi khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Điển hình như các hoạt động hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ 03 đơn vị gồm phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Thanh tra Công an tỉnh và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh.
 

Công an tỉnh Tiền Giang trao quà cho các em mồ côi cha, mẹ vì Covid-19 tại Gò Công Đông.


Với mong muốn góp phần tiếp thêm động lực, niềm tin để những hoàn cảnh khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống, tiếp tục hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”, cán bộ hội đã đến thăm, tặng quà 26 trẻ em mồ côi do Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, Thị xã Gò Công, Gò Công Đông, Tân Phú Đông và thành phố Mỹ Tho. Mỗi phần quà trị giá 650.000 đồng, giúp các em có thêm điều kiện học tập tốt hơn và thực hiện ước mơ của mình.

Em Lê Thị Hải Yến, học sinh trường phổ thông trung học Vĩnh Bình, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây bày tỏ: Em sẽ học hết sức để lấy được bằng cấp ba. Sau đó, em sẽ tìm việc làm để có tiền chăm sóc bản thân em được và để lo cho ngoại tốt hơn bây giờ. Đó cũng là tâm tình của bao bạn nhỏ khác, là những ưu tư, trăn trở của những người thực hiện Chương trình “Lan tỏa yêu thương”. Từ tháng 3/2022 đến nay, chương trình đã tặng quà 60 em với tổng kinh phí 39 triệu đồng. Ngoài ra, khi tổ chức chương trình “Nối vòng tay yêu thương”, đã có trên 2.000 quyển tập và áo dài, cặp… trị giá 18 triệu đồng được trao đến các em học sinh vượt khó học tốt tại trường trung học sơ sở Võ Duy Linh, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông.

Tại trường tiểu học Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước, Hội phụ nữ ghép và Công đoàn Công an tỉnh cũng đã tổ chức trao 20 xe đạp tặng các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường và có 138 học sinh được tặng mỗi em 2 bộ đồng phục.

Rời Tân Hòa Đông, đoàn đến thăm và tặng quà 1 học sinh khó khăn trường Tiểu học Long An, huyện Châu Thành. Tổng kinh phí cho hoạt động tại 2 xã Tân Hòa Đông và Long An là 75 triệu đồng.
 

Công an tỉnh Tiền Giang tặng xe đạp cho học sinh nghèo học tốt tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.


Mở rộng sự quan tâm và hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Hội Phụ nữ ghép còn phối hợp chi hội phụ nữ xây dựng lực lượng và chi đoàn xây dựng lực lượng II, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức tặng quà học sinh nghèo vượt khó, gia đình khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. 10 xe đạp và 40 phần quà trị giá hơn 40 triệu đồng được trao cho các em học sinh nghèo học giỏi và hộ nghèo tại 13 thôn, làng của xã.

Đồng chí Huỳnh Trọng Quang, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai chia sẽ: Từ sự kết nối của các đơn vị, các mạnh thường quân đã tạo nên một hoạt động rất ý nghĩa. Đây là nghĩa cử cao đẹp góp phần cùng địa phương trong công tác xóa đói, giảm nghèo. Ở xã rất nhiều hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, không có đất sản xuất, con thì đông. Những hộ được tặng quà hôm nay rất khó khăn. Tuy nhiên về mặt bằng chung những hộ kia cũng không khá hơn bao nhiêu. Thời gian tới rất mong các đơn vị, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, giúp đỡ bà con đồng bào trên địa bàn.

Qua mỗi chuyến đi, mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn và mang về những trăn trở ưu tư khi còn có nhiều hoàn cảnh cần được san sẻ. Hội sẽ tiếp tục duy trì chương trình “Lan tỏa yêu thương” nhằm góp phần chăm lo trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cán bộ, hội viên tiếp tục trích tiền lương đóng góp và vận động những tấm lòng cùng quan tâm, chăm lo, để nụ cười trẻ thơ luôn trọn vẹn, để những hoàn cảnh còn khó khăn vượt lên, ổn định và phát triển cuộc sống.

 

Hồ Sương – Trọng Tín – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website