Nhiều hoạt động tình nguyện xã hội ý nghĩa tại xã Phước Đức, Phước Sơn

31/12/2019
Đã thành thông lệ từ nhiều năm nay, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Chiến dịch tình nguyện mùa Đông do Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam phát động lại diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hướng về cộng đồng. Trong hai ngày 27 và 28/12/2019, đoàn viên, hội viên Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện xã hội ý nghĩa tại xã Phước Đức, Phước Sơn - đơn vị kết nghĩa với Công an tỉnh Quảng Nam.

Phước Đức là một xã nghèo của huyện miền núi Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam với hơn 600 hộ dân chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số, người dân đa số làm nông nghiệp, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, chiếm 30,29%. Với mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn của người dân, hơn 30 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Nam đã xung kích, tình nguyện từ sáng sớm, vượt đoạn đường đèo núi gần 100km từ thành phố Tam Kỳ để đến được với bà con nơi đây. 

Tại đây, Đoàn công tác cùng với cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Phước Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 hộ dân trên địa bàn xã; hướng dẫn, giải quyết các thủ tục về chứng minh nhân dân cho gần 200 trường hợp; nhận đỡ đầu 03 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/em/năm; trao phương tiện sinh kế là cây keo giống và con ngan giống cho 10 hộ thanh niên, phụ nữ nghèo với trị giá 1 triệu đồng/hộ. 

Ngoài ra, Đoàn còn tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng bao gồm chăn ấm, các nhu yếu phẩm cho các hộ dân là hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã. Tổng kinh phí của hoạt động là gần 100 triệu đồng được huy động từ nguồn đóng góp của đoàn viên, hội viên và một phần xã hội hóa. Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với quần chúng nhân dân trên địa bàn xã, qua đó tạo mối đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó, góp phần vào thành công của chương trình kết nghĩa. 

Các hoạt động phối hợp kết nghĩa, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được tuổi trẻ Công an Quảng Nam thực hiện không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái mà còn góp phần quan trọng thực hiện công tác dân vận của Đảng nói chung và của lực lượng Công an nhân dân nói riêng, xây dựng mối đoàn kết, gần gũi, thân thiện, thắm tình quân - dân. 

*Một số hình ảnh hoạt động tình nguyện:

 
 
 
 

 

Hoàng Vũ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website